Số hóa

Facebook ra chính sách mới trước cuộc bầu cử lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

Khi hàng trăm triệu người Ấn Độ chuẩn bị bỏ phiếu bầu chính phủ mới trong năm nay, Facebook sẽ đảm bảo người dùng tại quốc gia này tùy chọn quảng cáo chính trị khi họ nhìn thấy chúng.

Người dân Ấn Độ xếp hàng bầu cử. Ảnh: NYT

Người dân Ấn Độ xếp hàng bầu cử. Ảnh: NYT

Bắt đầu từ ngày 14.2, Facebook tuyên bố người dùng mạng xã hội ở Ấn Độ có thể từ chối quảng cáo có các chính trị gia, đảng phái, bầu cử hoặc các bộ luật cụ thể.

Những quảng cáo đó sẽ ghi rõ danh tính người đã đăng tải hoặc trả tiền cho nó, cùng với nhiều chi tiết hơn về các trang chạy quảng cáo. Các nhà truyền thông chính trị Ấn Độ được yêu cầu xác minh danh tính và vị trí của họ với Facebook kể từ tháng 12.

Theo phía CNN, người dùng Facebook cũng có thể tra cứu quảng cáo chính trị trong một thư viện, trong đó cho biết có bao nhiêu lần một quảng cáo hiển thị, nhóm nhân khẩu học nào nó hướng đến và chi phí chạy quảng cáo.

Trước đó, Facebook đã phải chịu sự giám sát mạnh mẽ từ Quốc hội, các nhà điều tra liên bang Mỹ và giới truyền thông, sau cáo buộc nhà điều hành mạng xã hội cho phép chính phủ Nga thao túng nền tảng của mình để nhắm vào người Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Công ty đã thực hiện một số biện pháp khắc phục kể từ đó, đảm bảo nền tảng không bị khai thác, bao gồm việc thuê hàng nghìn người điều hành và đầu tư vào trí tuệ nhân tạo.

Công ty cũng tuyên bố sẽ không chấp nhận quảng cáo chính trị từ bên ngoài Nigeria trước cuộc bỏ phiếu tổng thống của đất nước vào cuối tháng này.

Cuộc bầu cử lớn nhất thế giới ở Ấn Độ sẽ cho thấy vai trò mạnh mẽ của mạng truyền thông xã hội và những nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm chống lại việc lạm dụng nền tảng của nó.

Các biện pháp quảng cáo mới, cũng áp dụng cho Instagram, đã được triển khai ở các quốc gia như Mỹ, Vương quốc Anh và Brazil.

"Chúng tôi cam kết sẽ tạo ra một tiêu chuẩn mới về tính minh bạch và tính xác thực cho quảng cáo chính trị", giám đốc Facebook ở Ấn Độ, Sarah Schiff và Shivnath Thukral, tuyên bố. "Trước cuộc bầu cử chung của Ấn Độ, chúng tôi đang thực hiện những thay đổi lớn".

Sản phẩm phổ biến nhất của Facebook tại Ấn Độ là dịch vụ nhắn tin di động WhatsApp. Ấn Độ là thị trường lớn nhất của WhatsApp, với hơn 200 triệu người dùng trong tổng số 1,5 tỷ người trên toàn cầu. Nhưng nền tảng này đang hứng chịu chỉ trích sau khi các tin nhắn lừa bịp gây ra nhiều vụ việc vào năm ngoái.

WhatsApp đang đẩy mạnh việc sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện và chặn các tài khoản gửi tin nhắn hàng loạt trước cuộc bầu cử, đồng thời cảnh báo các đảng chính trị rằng công ty sẽ cấm bất kỳ tài khoản nào phát tán thư rác có động cơ chính trị.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Facebook , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP