Nhân ái

Chắp cánh ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với sự thiệt thòi của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Ủy ban MTTQ TP Hạ Long đã làm cầu nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng các em vượt khó.

Đại diện Công ty TNHH Đô Thành Việt Nam đến thăm và động viên em Trần Bảo Nhi.

Trong nhiều năm qua, TP Hạ Long luôn chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, đặc biệt là dành nhiều nguồn lực để chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, nguồn lực của Nhà nước nên Ủy ban MTTQ TP Hạ Long đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động sự vào cuộc, chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và người dân,...

Trong năm 2023 vừa qua, thông qua Ủy ban MTTQ TP Hạ Long, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ và nhận đỡ đầu 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi, với tổng số tiền lên tới 12,5 tỷ đồng. Trong đó có 4 trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, 18 trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, 34 trẻ mồ côi bố hoặc mẹ, 8 trẻ khuyết tật, 56 trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thăm em Trần Bảo Nhi (9 tuổi, ở tổ 52, khu 5, phường Cao Thắng, TP Hạ Long), chúng tôi càng thấu hiểu hơn hoàn cảnh của em. Từ nhỏ, Bảo Nhi đã phải chịu nỗi đau mất mẹ, bố cũng bỏ nhà đi. Em được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Thế nhưng do ông bà tuổi cao, không có thu nhập ổn định, chỉ trông chờ vào việc đi làm thuê của bà.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ TP Hạ Long, Công ty TNHH Đô Thành Việt Nam đã nhận đỡ đầu em Trần Bảo Nhi đến năm 18 tuổi. Chị Đinh Thị Lộc, đại diện Công ty bày tỏ: “Khi biết đến chương trình nhận đỡ đầu của thành phố, chúng tôi đã ngay lập tức đăng ký tham gia với mức kinh phí 100 triệu đồng. Chúng tôi mong rằng sẽ có thể san sẻ một phần khó khăn, giúp con có thêm gia đình mới, thêm người thương yêu để cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn”.

Không chỉ dừng lại ở khoản hỗ trợ 1 triệu/tháng/trẻ em đến khi các em đủ 18 tuổi, các tổ chức, nhà hảo tâm còn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi và động viên các em như những người thân trong gia đình.

Bà Vi Bích Hạnh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long chia sẻ: Hiện Phòng GDĐT thành phố nhận đỡ đầu 10 em nhỏ. Nguồn hỗ trợ hằng tháng cơ bản đến từ sự đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường. Bên cạnh đó, vào những dịp lễ, Tết, chúng tôi còn huy động được thêm tiền ủng hộ tự nguyện từ phụ huynh học sinh và từ tiền tiết kiệm giúp bạn vượt khó của học sinh các trường để tặng quà động viên các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Vũ Quyết Tiến - Bí thư Thành ủy Hạ Long khẳng định: “Sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thành phố sẽ giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, tương lai các cháu được thắp sáng những ước mơ, hoài bão của mình, để mọi trẻ em được tiếp cận đầy đủ cơ hội, trở thành những công dân có ích cho đất nước, và đó cũng là những việc làm nghĩa tình, nhân ái mà TP Hạ Long đã và đang hướng đến để chung tay xây dựng thành phố kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình”.

Với tinh thần “không để sót, không để cháu nào bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ TP Hạ Long sẽ thực hiện giám sát chặt chẽ để đảm bảo việc trao hỗ trợ được thực hiện công khai minh bạch, đúng đối tượng. Đồng thời sẽ tiếp tục đề nghị các cấp chính quyền rà soát để kịp thời nắm bắt những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phát sinh trên địa bàn để kịp thời báo cáo thành phố có phương án hỗ trợ, để chương trình thực sự là cầu nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: daidoanket.vn

  Từ khóa: hoàn cảnh khó khăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok