Giới trẻ

Thiếu nữ gây sốt với gương mặt xinh xắn trên vóc dáng cơ bắp

Ảnh gương mặt đáng yêu và cơ bắp cuồn cuộn được Trần Thị Ny 19 tuổi ở Đồng Nai, chia sẻ trên trang cá nhân thu hút người xem.

Cô gái hiện làm huấn luyện viên cá nhân, vận động viên thể hình. Khác với nhiều cô gái, Ny không có vẻ mảnh mai dịu dàng mà sở hữu khối cơ bắp khủng, bụng 6 múi. Hình ảnh của cô xuất hiện trên trang cá nhân nhận được hơn 3 triệu lượt thích lẫn nhiều bình luận trái chiều.

Trao đổi với VnExpress.net, Ny chia sẻ trước đây hình thể mảnh khảnh. Cô tập gym với mục đích tăng cân, nâng cao sức khỏe. Càng tập càng mê, cô quyết định đi theo con đường thể hình chuyên nghiệp và tham gia thi đấu ở các giải thể hình. Đến nay Ny tập gym được hai năm.

Ny với khối cơ bắp cuồn cuộn

Ny với khối cơ bắp cuồn cuộn. Ảnh: C.K

Theo thời gian tập luyện, cơ bắp của cô càng săn chắc và cuộn như đàn ông. Ban đầu, nhìn cơ bắp của con gái, gia đình cô lo lắng và ngăn cấm không cho tập tiếp.

"Mẹ nói tôi là con gái, cơ thể phải mềm mại nữ tính. Dáng thô cứng như vầy sao có chồng", Ny chia sẻ. Cô gái vẫn quyết theo đuổi đam mê. Để sở hữu khối cơ bắp hiện tại là quá trình khổ luyện gian nan.

Ny gánh tạ nặng nhất là 100 kg ở mỗi bài tập và nâng kéo tạ đúng kỹ thuật để tránh chấn thương. Những ngày siết cơ chuẩn bị thi đấu, cô tập 6 giờ mỗi buổi và 2 giờ tập lúc xả cơ. Buổi sáng, cô tập nhóm cơ chính (ngực, lưng, đùi) và chiều tập nhóm cơ phụ (tay, vai, bụng, chân).

"Có lúc mệt, lúc đau vì chấn thương nhưng tôi vẫn vượt qua vì đó là con đường tôi chọn. Mỗi người đều có cảm nhận vẻ đẹp riêng, nhưng với tôi cơ bắp là hình thể chuẩn đẹp", cô gái 9x tâm sự.

Ny sở hữu gương mặt xinh xắn

Ny sở hữu gương mặt xinh xắn. Ảnh: C.K

Ny chia chế độ ăn thành 8 bữa nhỏ trong ngày với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Mỗi ngày Ny dùng 8 quả trứng, 300 g thịt gà, 200 g cá hồi, thịt bò, rau củ (bông cải xanh, ớt chuông, cà chua...), trái cây (chuối, bưởi, táo...), uống whey protein trước và sau tập.

"Khi siết cơ, tôi hạn chế ăn món nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, bớt muối và thay thế tinh bột từ cơm bằng yến mạch, khoai lang. Tôi không để bụng quá đói hoặc quá no trước khi tập", Ny cho biết.

Hai năm tập gym, Ny nhận đủ lời khen chê từ mọi người xung quanh nhưng điều quan trọng gặt hái được là sức khỏe tốt. Hiện cô nặng 59 kg, cao 1,6 m.

Chia sẻ kinh nghiệm hít thở đúng cách trong gym, Ny khuyên cần ghi nhớ nguyên tắc "co cơ thở ra, giãn cơ hít vào.

"Tránh nín thở quá lâu, thở quá nông hay ngược", huấn luyện viên Ny nói.

Tác giả: Cao Khẩm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok