Trong tỉnh

Thanh Hóa: Nga An, Nga Sơn khuất tất trong việc đầu tư xây dựng cầu Làng Dài

Doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư xây dựng cầu, nhưng xã vẫn nghiệm thu quyết toán cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp. Đó là sai phạm cần được các ban, ngành huyện Nga Sơn nhanh chóng kiểm tra xử lý.

Thời gian qua Thời báo Doanh nhân nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn 11 xã Nga An, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa về việc sai phạm của chính quyền UBND xã Nga An lập khống hồ sơ xây dựng cầu Làng Dài để vụ lợi.

Theo nội dung đơn phản ánh: Trong ngày 05 tháng 12 năm 2016 chính quyền UBND xã Nga An đã lập hồ sơ hợp đồng “khống” với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp để nâng cấp cầu Làng Dài và sau đó đã dùng tiền ngân sách của xã thanh toán tiền hợp đồng ngày 25/01/2017 với số tiền là 70.186.000 đồng. Tuy nhiên, trên thực tế việc nâng cấp cầu Làng Dài không phải xã bỏ tiền ra đầu tư xây dựng mà do ông Phạm Minh Tốn chủ một doanh nghiệp ở địa phương bỏ tiền làm với giá trị khoảng 50 triệu đồng.

Cầu Làng Dài xã Nga An, Nga Sơn,(Thanh Hóa).

Để có thông tin một cách khách quan , PV Thời báo Doanh nhân đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Nga An. Ông Phạm Văn Tuấn cho hay: Đúng là có việc xã hợp đồng giao cho hợp tác xã nâng cấp cầu Làng Dài vì cầu này trước đây nhỏ chỉ rộng 2 - 3m thôi. Việc đầu tư xây dựng đã đầy đủ thủ tục, tuy nhiên trong quá trình lxây cầu, giữa hợp tác xã và ông Tốn có thỏa thuận với nhau là doanh nghiệp hỗ trợ một ít kinh phí để mở rộng to hơn nhằm thuận tiện cho xe container ra vào doanh nghiệp cho tiện".

Trước câu hỏi của PV về việc doanh nghiệp của ông Tốn hỗ trợ bao nhiêu tiền, tổng giá trị cây cầu Làng Dài làm hết bao nhiêu, xin được tiếp cận hồ sơ đầu tư xây dựng thì ông Tuấn cho biết: "Doanh nghiệp hỗ trợ thêm vài chục triệu, cây cầu làm hết khoảng hơn 100 triệu".

“Chẳng dấu gì anh em thực ra trước đây, năm 2015 xã có thực hiện cánh đồng mẫu lớn, nên hỗ trợ giống cho bà con hết 118 triệu đồng. Tuy nhiên không có tiền trả cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp nên xã có hợp đồng với Hợp tác xã để làm cầu Làng Dài qua đó nhờ doanh nghiệp hỗ trợ thêm ngoài cho làm để dư số tiền hợp đồng xây cầu bù vào tiền giống cho hợp tác xã, chứ không phải là lập khống hồ sơ" - Ông Tuấn phân trần.

Như vậy, việc người dân thôn 11 phản ánh về việc “lập khống” hồ sơ quyết toán tiền là có cơ sở. Vấn đề trên đề nghị các ban, ngành huyện Nga Sơn nhanh chóng kiểm tra xử lý.

Tác giả: Văn Huy

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok