Trong nước

Thủ tướng: Sẽ có chiến lược về phòng chống dịch Covid-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng trong lúc này, bối cảnh của chúng ta không thể có lựa chọn hoàn hảo được mà ta chỉ có lựa chọn tối ưu.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Tuổi trẻ, chiều 19-11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ để thông báo kết quả kỳ họp thứ hai QH khóa XV theo hình thức trực tuyến giữa điểm cầu Văn phòng Chính phủ với tất cả quận, huyện của TP.

Theo Thủ tướng, thời điểm khó khăn nhất của cả nước khi trải qua đại dịch là lúc chưa có vaccine, chưa có thuốc điều trị mà biến chủng Delta lại nguy hiểm, lây lan nhanh… Trong khi điều kiện của nước ta có hạn, quy mô nền kinh tế có hạn, năng lực y tế có hạn, đặc biệt là năng lực y tế dự phòng và năng lực y tế cơ sở. Cũng qua đó bộc lộ điểm yếu mà bình thường chúng ta không thấy, cả về con người và trang thiết bị, cơ sở vật chất…

Thủ tướng: Sẽ có chiến lược về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Cũng theo Thủ tướng, Nghị quyết 128 quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” từ khi thực hiện đến nay cơ bản là tốt. Ngày 20-11, Ban chỉ đạo quốc gia sẽ họp để đánh giá thêm sau hơn một tháng thực hiện.

Thủ tướng cho rằng trong lúc này, bối cảnh của chúng ta không thể có lựa chọn hoàn hảo được mà ta chỉ có lựa chọn tối ưu. Vừa qua chúng ta làm theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và Hướng dẫn 4800 của Bộ Y tế là phù hợp tình hình và mang lại hiệu quả. Kinh tế bước đầu có khởi sắc, cụ thể là về tăng trưởng công nghiệp, tăng trưởng nông nghiệp, ổn định kinh tế vĩ mô, tỉ giá giữ cơ bản…

“Chúng tôi sẽ tiếp thu các ý kiến của các nhà khoa học, ý kiến cử tri và các địa phương để từng bước hoàn thiện quy định về phòng chống dịch, vì có phòng chống dịch tốt thì mới phát triển kinh tế - xã hội được. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền chiến lược tổng thể về phòng chống dịch COVID-19” - Thủ tướng nói.

Về vấn đề vaccine, Thủ tướng mong cử tri thông cảm do việc khan hiếm vaccine toàn cầu. Trước lo ngại của cử tri về việc F0 tăng, Thủ tướng đề nghị TP tăng cường năng lực y tế cơ sở, cạnh đó là đẩy nhanh tốc độ phủ vaccine. Hiện nay, lượng vaccine TP được cấp đủ để tiêm hai mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Thủ tướng cũng cho biết: “Các biện pháp y tế, tăng cường y tế dự phòng và y tế cơ sở thì chúng tôi cũng đang chỉ đạo. Trước tiên, đề nghị TP ở những nơi dịch phức tạp thì triển khai trạm xá cơ động, với tinh thần làm cho người bệnh được tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất ngay từ cơ sở để không chuyển bệnh nặng và không gây quá tải cho TP”.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok