Trong tỉnh

Thanh Hoá cho học sinh thị xã Bỉm Sơn nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Liên quan đến ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn tỉnh Thanh Hoá, ghi nhận 86 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 37 học sinh và giáo viên. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính quyền địa phương đã cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tính đến trưa nay (19/10), thị xã Bỉm Sơn đã truy vết được 2.489F1 (34 giáo viên còn lại là học sinh). Số ca bệnh dương tính cũng như F1 được truy vết tập trung tại xã Quang Trung và phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn. Tại xã Quang Trung - nơi ghi nhận ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, đến nay có 33 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 19 học sinh (đều là học sinh của Trường Tiểu học và THCS Quang Trung).

Ghi nhận nhiều ca mắc ở Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Các trường hợp F1 là học sinh được theo dõi, cách ly tại gia đình và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Bỉm Sơn cho biết: "Sau khi phát hiện ổ dịch, thị xã đã đồng ý cho toàn bộ học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn. Vì là nguồn lây có lịch trình di chuyển tiếp xúc phức tạp nên việc lây nhiễm trong nhà trường khá lớn. Thị xã đã test nhanh toàn thị xã để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, sau đó cho xét nghiệp toàn bộ F1. Đến thời điểm này đa số ca ghi nhận đều nằm trong khu phong toả, khu cách ly"./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: Ghi Nhận , ca nhiễm , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok