Số hóa

Thế hệ iPhone 2022 sẽ được trang bị camera chính 48 MP?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 2022 rất có thể sẽ được trang bị camera chính với độ phân giải lên tới 48 MP.

Cụ thể, theo Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 2022 sắp tới sẽ có những thay đổi quan trọng trong hệ thống camera. Những chiếc iPhone cao cấp từ Pro trở lên sẽ sở hữu camera chính 48 MP. Trong khi đó, dòng iPhone 2023 được dự đoán sẽ bắt đầu sử dụng cảm biến Face ID ẩn dưới màn hình để loại bỏ phần notch.

Cảm biến 48 MP trên iPhone sẽ có kích thước lớn hơn đa số các camera khác. Theo Ming-Chi Kuo, đó sẽ là cảm biến 1/1,3 inch và có kích thước điểm ảnh 1,25 µm. Con số này nhỏ hơn kích thước 1,7 µm của iPhone 12 Pro Max.

Tuy nhiên, kích thước điểm ảnh tương đương sẽ là 2,5 µm khi cảm biến được sử dụng cho hình ảnh 12 MP. Ming-Chi Kuo cũng kỳ vọng cảm biến sẽ có độ phân giải cao hơn để có thể quay video 8K.

Các tùy chọn kích thước màn hình của dòng iPhone 2022 cũng sẽ giảm. Apple cho biết công ty sẽ không trang bị màn hình mini 5,4 inch cho các mẫu iPhone mới nhưng vẫn giữ lại màn hình 6,1 inch và 6,7 inch.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, điện thoại iPhone sẽ bắt đầu sử dụng hệ thống Face ID ẩn dưới màn hình vào năm 2023. Cảm biến quét vân tay ẩn dưới màn hình sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 2023.

Ảnh minh họa

Liên quan tới các sản phẩm iPhone thế hệ mới sắp ra mắt, 2 mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max được dự đoán sẽ trang bị công nghệ màn hình tiết kiệm năng lượng LTPO. Công nghệ màn hình này từng xuất hiện trên Galaxy S21 Ultra và Oppo Find X3 Pro.

Màn hình LTPO có thể tự điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung đang mở. Lấy ví dụ khi người dùng chơi game hay xem phim hành động, màn hình sẽ tăng tần số quét lên 120 Hz. Khi người dùng không sử dụng, màn hình của máy sẽ tự động giảm tần số quét xuống thấp hơn, giúp tiết kiệm pin.

Cùng với Samsung và LG Displays, Apple sẽ đưa BOE (một công ty sản xuất màn hình ở Trung Quốc) vào danh sách các nhà cung cấp màn hình LTPO cho iPhone 13 Pro. BOE được cho là đang thử nghiệm tấm nền LTPO. Công ty này đã hợp tác với Apple để cung cấp tấm nền OLED cho iPhone từ tháng 12/2020.

Được biết, năm 2020 cũng đã có hàng loạt thông tin dự đoán iPhone 12 sẽ được trang bị màn hình LTPO cùng tần số quét 120 Hz. Tuy nhiên, Ross Young, chuyên gia về màn hình điện thoại cho rằng các tính năng trên sẽ không xuất hiện trên iPhone 12 mà thay vào đó là iPhone 2021.

Việc được trang bị màn hình với tần số quét cao sẽ khiến máy tiêu tốn năng lượng nhiều hơn. Theo thông tin trên trang DigiTimes, con chip Apple A15 Bionic mới sẽ được nâng cấp về hiệu suất và giúp máy có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 15-20% so với iPhone 12.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: camera chính 48 MP , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok