Trong tỉnh

Thanh Hóa: UBND tỉnh sẽ làm rõ trách nhiệm vụ 4 hồ sơ sai quy định

Ngày 9/11, làm việc với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, hiện UBND tỉnh đã nhận được báo cáo của Sở GD. Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm và hủy kết quả của 4 hồ sơ không đủ tiêu chuẩn và sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong việc này. Nhất là đối với ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn là Chủ tịch hội đồng xét tuyển về việc sai sót này.

Trước sự việc tại trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa đang có 4 hồ sơ tham gia xét tuyển vào trường ở năm học 2018-2019, không đủ điều kiện đó là không có ý kiến của thủ trưởng cơ quan nơi các giáo viên này đang công tác.

Việc có đến 4 hồ sơ lọt qua Hội đồng xét tuyển của trường THPT chuyên Lam Sơn rồi đi vào các vòng trong là việc cố tình làm trái pháp luật của Hội đồng xét tuyển, nhất là Chủ tịch Hội đồng xét tuyển do ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Lam Sơn làm Chủ tịch Hội.

Trong số 4 hồ sơ tham gia xét tuyển, có đến 3 hồ sở của trường THPT Quảng Xương I, nơi ông Tuấn từng có nhiều năm công tác trên cương vị là Hiệu trưởng và có 1 hồ sơ của trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm trong việc tuyển dụng giáo viên đang xảy ra tại Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Dù cho Quyết định của UBND tỉnh đã rõ ràng, việc tuyển dụng phải theo hướng dẫn của UBND, Sở GDĐT và Sở Nội vụ về vị trí Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng. Sở Nội vụ chỉ đạo thực hiện việc tuyển dụng giáo viên Trường THPT chuyên Lam Sơn trong đó Hiệu trưởng là Chủ tịch Hội đồng xét tuyển, thế nhưng Sở GD&ĐT vẫn không chấp nhận ra quyết định phê duyệt với lý do là vị trí Chủ tịch Hội đồng phải là người đứng đầu Sở.

Khi những lùm xùm về vị trí Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tại Trường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngày 04/10/2018, ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường chuyên Lam Sơn đã ký thông báo bổ sung về việc tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019 và đã xảy ra tiêu cực trong việc xét tuyển.

Như trước đó Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã thông tin về việc có đến 4 hồ sơ không điều kiện tham xét tuyển vào trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, do làm trái QĐ của Hội đồng xét tuyển nên cả 4 giáo viên này đã đi sâu vào vòng xét tuyển giảng dạy.

Quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa đã rõ nhưng Hội đồng xét tuyển do ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Lam Sơn cùng Hội đồng xét tuyển đã cố tình làm trái quy định.

Sự việc bất thường này khiến dư luận hoài nghi về việc cố tình làm trái QĐ của UBND tỉnh Thanh Hóa để “đặc cách” cho 4 hồ sơ này của Hội đồng xét tuyển trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa vì Quy định tại QĐ số 2977/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề ra những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt trong việc xét tuyển các giáo viên cho ngôi trường chuyên Lam Sơn, với mong muốn sẽ tuyển chọn được những giáo viên chất lượng, để đào tạo ra những học sinh có nhiều giải Quốc gia và Quốc tế cho ngôi trường danh giá sếp vào tốp đầu của những trường chuyên trong cả nước.

Sau khi thông tin, ngày 6/11 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã ra Thông báo số 2781/TB-SGDĐT về việc kiểm tra hồ sư đăng ký dự tuyển về trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019.

Tại thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa kết luận: Trường THPT chuyên Lam Sơn tiếp nhận hồ sơ chưa thực hiện tốt việc kiểm tra sự hợp lệ của hồ sơ đăng ký dự tuyển dẫn đến 4 giáo viên hồ sơ không hợp lệ (đơn và sơ yếu lý lịch) là vi phạm quy định tại điểm 3.3, Khoản 3, Điều 1, QĐ số 2977/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án tuyển dụng Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018.

Báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về những sai phạm được chỉ rõ cũng như yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm trong việc tổ chức xét tuyển giáo viên vào Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Hội đồng tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ chưa kiểm tra, đánh giá về hồ sơ của các giáo viên đăng ký xét tuyển theo quy định (không có biên bản kiểm tra) trước khi trình Giám đốc Sở GD&ĐT phê duyệt dẫn đến còn 4 giáo viên có hồ sơ không hợp lệ, Hội đồng vẫn sát hạch chuyên môn nghiệp vụ là vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 5, điều 1, QĐ số 2977/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường THPT chuyên Lam Sơn nơi đang có nhiều sai phạm trong công tác xét tuyển giáo viên.

Hồ sơ 4 giáo viên đăng ký dự tuyển không hợp lệ (Trường THPT Quảng Xương 1; 3 giáo viên, Trường Dự bại Đại học Dân tộc Sầm Sơn: 1 giáo viên) về đơn xin đăng ký dự tuyển và sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C/BNV/2008.

Để xảy ra những thiếu sót tồn tại trên trách nhiệm thuộc về Hiệu trưởng Hội đồng xét tuyển và 4 giáo viên hồ sơ đăng ký dự tuyển không hợp lệ.

Nguyên nhân về sự thiếu sót tồn tại: Trường THPT chuyên Lam Sơn và Hội đồng xét tuyển thực hiện không nghiêm túc QĐ của UBND tỉnh.

Từ những sai phạm trên Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn có liên quan, kiểm điểm trách nhiện tập thể các nhân trong việc thu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Hội đồng xét tuyển kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để ra sai sót tồn tại trong việc tiếp nhận, kiểm tra đánh giá hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Trước sự việc trên, ngày 9/11, tại buổi làm việc với PV báo Thương hiệu và Pháp luật, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, việc tuyển dụng sai so với QĐ của UBND tỉnh thì phải hủy kết quả, UBND tỉnh cũng vừa nhận được báo cáo của Sở GĐ&ĐT và đang cho chuyên môn xem lại báo cáo và đề xuất mức độ xử lý đối với những sai phạm này.

Quan điểm của tỉnh là sai thì phải xử lý nghiêm, không có việc bao che cho sai phạm trong việc này vì trường THPT chuyên Lam Sơn là bộ mặt của tỉnh Thanh Hóa. Các yêu cầu có khắt khe thì mới tuyển được các giáo viên có chất lượng để giảng dạy ở ngôi trường này.

Về cá nhân Hiệu trưởng trường cũng là Chủ tịch Hội đồng xét tuyển cần làm rõ xử lý trách nhiệm của người đứng đầu lại để xảy ra sai phạm cũng như các cá nhân trong Hội đồng xét tuyển, trong đó có cả trách nhiệm giám sát việc tuyển dụng của Sở GD&ĐT cũng không tốt nên đã để xảy ra sai phạm như vậy. Hiện giờ UBND tỉnh đang xem xét mức độ xử lý, khi có kết quả cuối cùng sẽ thông tin đến PV, ông Quyền cho biết.

Như vậy việc có đến 4 hồ sơ sai so với QĐ của UBND tỉnh Thanh Hóa đã rõ. Trong đó trách nhiệm chính của ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn, Chủ tịch Hội đồng xét tuyển và các cá nhân trong Hội đồng xét tuyển này liệu có được xử lý nghiêm minh, nếu không bị phát hiện thì 4 giáo viên này nghiễm nhiên được ông Chu Anh Tuấn qua mặt UBND tỉnh và Sở GD&ĐT để vào giảng dạy ở ngôi trường danh tiếng này là điều không thể chấp nhận được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc này đến bạn đọc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok