Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phòng khám cố tình kết luận sai cho bệnh nhân hưởng bảo hiểm?

Bác sĩ và kỹ thuật viên tại một phòng khám Đa khoa ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã cố tình làm lệch hồ sơ bệnh án, kê khống kết luận thương tật cho bệnh nhân hưởng bồi thường bảo hiểm nhân thọ?.

Phòng khám Đa khoa Hà Kiên- nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin điều tra của phóng viên Báo GD&TĐ, vừa qua, phòng khám Đa khoa Hà Kiên, có địa chỉ tại thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã cố tình làm sai lệch kết quả chụp X.Quang. Sau đó, hai bệnh nhân đã có điều kiện đem hồ sơ đi thanh toán tiền bảo hiểm nhân thọ tại Công ty bảo hiểm BSH Thanh Hóa.

Sự việc xảy ra từ ngày 9/2/2019, hai vợ chồng ông Phan Đình Tuấn (40 tuổi) và Lê Thị Thanh (32 tuổi), trú tại xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn đến phòng khám Hà Kiên để khám bệnh và chụp X.Quang do tai nạn sơ suất tại nhà.

Phiếu chụp X.quang do phòng khám Hà Kiên cấp cho bệnh nhân Lê Thị Thanh.

Tại phòng khám, hai vợ chồng ông Tuấn được ông Nguyễn Văn Huy – kỹ thuật viên tiến hành chụp X.Quang. Sau đó, không hiểu lý do gì, phòng khám Đa khoa Hà Kiên đã đưa ra các kết luận như sau: “Bệnh nhân Phan Đình Tuấn, bị vỡ đầu trên xương chày, gãy 1/3 xương mác P. Còn bệnh nhân Lê Thị Thanh thì bị: vỡ mâm chày, gãy xương ngón V bàn chân trái”. Tiếp theo, bác sĩ Lê Văn Dũng ở phòng khám này đã kê đơn thuốc cho hai bệnh nhân nêu trên.

Giấy xác nhận bó bột cho bệnh nhân Tuấn

Sau khi được bác sĩ của phòng khám Đa khoa Hà Kiên kết luận tình trạng thương tích như trên và kê đơn thuốc điều trị, hai vợ chồng ông Phan Đình Tuấn, Lê Thị Thanh đã mang hồ sơ xuống Công ty bảo hiểm BSH Thanh Hóa làm thủ tục để được hưởng tiền bảo hiểm.

Tuy nhiên, do thấy hình ảnh trên phim X.Quang không rõ ràng, phía công ty bảo hiểm đã đưa phim và kết quả đi giám định lại ở một số phòng khám, bệnh viện có uy tín.

Kết quả giám định cho thấý, phim X.Quang và kết luận từ phòng khám Đa khoa Hà Kiên hoàn toàn sai sự thật, nên phía công ty bảo hiểm đã phản ứng lại.

Xác nhận bó bột cho bệnh nhân Thanh.

Đơn thuốc cho bệnh nhân

Ngày 3/4/2019, phía phòng khám Đa khoa Hà Kiên có công văn gửi Công ty bảo hiểm BSH, do bác sĩ Lê Thị Anh Thao – Chủ phòng khám ký tên, đóng dấu, như sau:

“Ngày 9/2/2019, hai vợ chồng ông Phan Đình Tuấn (40 tuổi) và Lê Thị Thanh (32 tuổi), trú tại xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn đến phòng khám Hà Kiên để khám bệnh và chụp X.Quang do tai nạn sơ suất tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Huy, là kỹ thuật viên đã tiến hành chụp X.Quang của phòng khám Hà Kiên. Trong khi làm việc, do đông bệnh nhân, nên ông Huy đã sơ suất, nhầm lẫn trong chuyên môn trường hợp của bà Lê Thị Thanh. Có chấn thương gối trái, nhưng không vỡ mâm chày, không gãy xương ngón V bàn chân trái. Và, ông Phan Đình Tuấn, có chấn thương cẳng chân P, nhưng không vỡ đầu trên xương chày, không gãy 1/3 xương mác P, như phòng khám kết luận là sai. Chúng tôi đã kiểm tra hồ sơ lưu ở phòng khám và phát hiện sai sót trên.

Công văn thông báo của phòng khám Đa khoa Hà Kiên

Vậy chúng tôi làm công văn nay xin gửi tới bà Lê Thị Thanh, ông Phan Đình Tuấn và Công ty bảo hiểm BSH Thanh Hóa xin nhận thiếu sót và mong công ty thông cảm, giúp đỡ. Đây cũng là bài học cho chúng tôi”.

Làm việc với phóng viên GD&TĐ, bác sĩ Lê Thị Anh Thao và Kỹ thuật viên Nguyễn Văn Huy của phòng khám Đã khoa Hà Kiên, thừa nhận: Tình trạng máy móc, thiết bị và trình độ của kỹ thuật viên ở phòng khám này đều đạt tiêu chuẩn của ngành Y tế. Về mặt khách quan do thiết bị máy móc, hay trình độ con người đưa lại dẫn đến kết luận cho bệnh nhân Tuấn và Thanh là hoàn toàn loại bỏ.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Huy – Kỹ thuật viên của phòng khám Hà Kiên, thừa nhận: “Do bệnh nhân Lê Thị Thanh đề nghị ông Huy cho kết luận như vậy, để xin nghỉ phép mấy ngày. Vì nể nang bệnh nhân, nên tôi đã đồng ý kết luận cho bà Lê Thị Thanh và ông Phan Đình Tuấn như trên. Tôi xin rút kinh nghiệm và từ nay không bao giờ làm như vậy nữa”- ông Huy nói.

Mặc dù ông Huy và bà Thao đã thừa nhận là cố tình “tạo điều kiện” và đưa ra kết luận là gãy xương cho bệnh nhân là “lần đầu” và xin rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, dư luận cho rằng; từ trước đến nay các bác sĩ, kỹ thuật viên của phòng khám Đa khoa Hà Kiên có hay “tạo điều kiện” và cố tình làm sai lệch kết quả khám bệnh, chụp phim X.Quang cho bệnh nhân, để họ cũng được hưởng tiền bảo hiểm hay không? Liệu rằng, các y, bác sĩ ở phòng khám Hà Kiên đã thực hiện đúng lương tâm của người thầy thuốc hay chưa? ...Câu hỏi này xin gửi đến Sở Y tế và các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok