Trong tỉnh

Thanh Hóa: Cấm người dân vớt củi, đánh bắt cá tại khu vực nguy hiểm

Ngay sau khi Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 3 phát đi thông báo vận hành xả lũ hồ Cửa Đạt, các địa phương dọc bờ sông Chu như Thiệu Hóa, Thọ Xuân đã yêu cầu người dân không được đi lại, vớt củi, bắt dế, đánh bắt cá… tại các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao, nước chảy xiết.

Người dân ven sông Chu tại huyện Thiệu Hóa chịu ảnh hưởng lớn của mưa lũ trong những năm gần đây.

Chiều tối 30/9, ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo vận hành, điều tiết lũ hồ Cửa Đạt, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND 14 xã, thị trấn dọc bên bờ sông Chu thông báo cho các hộ dân biết, chủ động bảo vệ người, tài sản, cây cối, hoa màu, trâu bò, vật nuôi, thủy sản, nhà cửa, vật kiến trúc.

Chính quyền khuyến cáo người dân không được đi lại, vớt củi, bắt dế, đánh bắt cá… tại các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao, nước chảy xiết, những vị trí đã cắm biển cảnh báo lũ.

“Huyện đã chỉ đạo các xã thông báo liên tục trên hệ thống loa truyền thanh các thông tin cụ thể về thời gian xả lũ trên sông Chu, lưu lượng xả lũ để nhân dân nắm bắt kịp thời. Chiều tối 30/9, về cơ bản nước trên sông Chu đoạn qua huyện Thiệu Hóa vẫn chưa lên cao nhưng tinh thần là các cấp chính quyền địa phương và nhân dân phải chủ động phòng chống thiên tai”, ông Nguyễn Thế Anh nói.

Tại huyện Thọ Xuân, Chủ tịch UBND huyện này đã ban hành công điện sau khi nhận được thông báo xả lũ hồ Cửa Đạt yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCTT,TKCN và Phòng thủ dân sự huyện xuống các địa bàn để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc. Tổ chức trực ban nghiêm túc; tổ chức cắm biển cảnh báo các khu vực có nguy cơ sạt lở, vận động các hộ dân di rời tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng; đảm bảo an toàn cho người, tài sản; giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lũ…

8 huyện miền núi tại Thanh Hóa đối diện với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng

Chiều 30/9, Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa đã phát đi bản tin cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Thanh Hóa có 8 huyện miền núi nằm trong nhóm nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét gồm Thạch Thành, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Cẩm Thủy, Quan Hóa, Quan Sơn và Bá Thước.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok