Trong tỉnh

Những hình ảnh kinh hoàng do lũ tàn phá ở Mường Chanh

Những ngày qua, mưa lũ hoành hành ở Mường Lát (Thanh Hóa) gây thiệt hại kinh hoàng, riêng xã Mường Chanh - xã xa nhất của huyện Mường Lát cũng chịu tổ thất nặng nề. Hàng chục căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, hàng nghìn mét đường bị lũ cuốn trôi…giao thông đang bị chia cắt. Sau nửa ngày đi bộ, phóng viên GD&TĐ đã tiếp cận được vùng lũ giáp biên giới này.

Không còn đường, người dân xã Mường Chanh muốn về trung tâm huyện phải đi bộ trên những con đường lầy lội hơn 4 giờ đồng hồ.

Ông Lê Thế Thọ - Chủ tịch UBND xã Mường Chanh, cho biết: Trận lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân ở Mường Chanh. Lũ đã làm một người chết, 26 ngôi nhà của người dân bị sập đổ hoàn toàn, 47 hộ buộc phải di dời đi nơi khác.

Lũ cũng đã gây thiệt hại về hệ thống cầu cống, đường giao thông và nhiều công trình công cộng khác. Hiện nay, đường giao thông từ xã Quang Chiểu về Mường Chanh vẫn chưa thông suốt nên rất khó khăn cho công tác vận chuyển hàng hóa, lương thực đến cứu trợ cho người dân Mường Chanh.

Được biết, đến chiều ngày 8/9, lực lượng Quân đội, Công an huyện và dân quân ở xã Mường Chanh mới cõng được 500kg gạo, 200 thùng mì tôm vào cứu trợ cho bà con nhân dân ở xã này…

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên GD&TĐ ghi nhận.

Những đoạn đường bị lũ cuốn thành sông.

Cột điện bị lũ cuốn trôi xuống lòng suối.

Đập tràn qua suối Sim ở bản Na Chừa, xã Mương Chanh bị đứt gãy do lũ cuốn trôi.

Những đoạn đường Mường Chanh bị sạt lở đang được đo đếm để sửa chữa.

Muốn qua suối Sim ở bản Na Chừa (Mường Chanh) phải bám men theo bờ đá để vượt suối.

Vượt suối Sim để vào xã Mường Chanh.

Nền nhà bị lũ phá tan ở bản Bóng, xã Mường Chanh.

Những ngôi nhà chỉ còn là đống đổ nát sau lũ.

Lũ cuốn đá từ trên đỉnh núi xuống bản Na Hin, xã Mường Chanh

Căn nhà của cô giáo Lương Thị Nghiện, ở bản Cầu Chai, Mường Chanh bị lũ cuốn phăng xuống suối.

Thầy giáo Trần Văn Liêm (áo sọc) và thầy giáo Lê Văn Thành (áo xanh) đi vận động học sinh đến lớp

Các chiến sĩ Đội sản xuất số 3, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 (Quân khu 4) và Bộ đội Biên phòng Đồn Biên phòng Quang Chiểu cùng người dân dựng cầu tạm mở đường vượt suối Sim.

Sau 24 giờ, lực lượng quân đội và Đội sản xuất số 3, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Quang Chiểu và bà con nhân dân đã dựng được cây cầu tạm qua suối Sim để phục vụ người dân đi lại.

Tác giả: Thái Dương

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: Mường Chanh , lũ quét , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok