Trong tỉnh

Ngư dân hồ hởi ra khơi đón lộc biển đầu năm mới

Những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, ngư dân tại phố biển Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) lại tất bật, hào hứng ra khơi “săn” lộc biển, cầu mong một năm mới tôm cá đầy khoang.

Như thường lệ, sau khi kết thúc những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngư dân phố biển Sầm Sơn lại chuẩn bị ngư lưới cụ để chuẩn bị cho những chuyến ra khơi ngày đầu năm mới. Thông thường, từ ngày mùng 4 Tết, ngư dân nơi đây bắt đầu khởi hành.

Ngư dân TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) ra khơi ngày đầu năm mới.

Từ tờ mờ sáng, những chiếc thuyền từ ngoài khơi nối đuôi nhau bắt đầu cập bờ đem theo nhiều cá, tôm, báo hiệu một năm mới sung túc, no đủ. Có mặt tại bãi biển Sầm Sơn, theo ghi nhận của PV báo điện tử Nhân đạo và đời sống, không khí tại đây tấp nập, nhộn nhịp mua bán cá tôm.

Anh Nguyễn Văn Lanh (ngư dân phường Quảng Cư) chia sẻ: “Thông thường, sau những ngày Tết Nguyên đán, người dân có nhu cầu sử dụng cá, tôm rất cao. Những ngày này, cá, tôm sẽ được bán với giá rất cao nên sau mùng 3 Tết là chúng tôi lại tất bật ra khơi để phục vụ bà con”.

Những chiếc thuyền nối đuối nhau cập bến báo hiệu một năm mới sung túc, no đủ.

Thời điểm đầu năm mới, việc ra khơi không chỉ đem lại kinh tế cao mà còn trở nên hết sức thiêng liêng, ý nghĩa từ mỗi chuyến đi biển. Theo người dân địa phương, chuyến biển đầu năm nếu được nhiều cá tôm sẽ báo hiệu một năm mới sung túc, no đủ. Chuyến ra khơi đầu năm để cầu mong một mùa màng bội thu, cầu cho trời yên bể lặng, trong năm mới người dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Trong những chuyến ra khơi đầu năm, ngư dân nơi đây chủ yếu đánh bắt cá khoai, cá kiền, tôm, ghẹ… Cá khoai là một trong những loại cá được bán với giá rất cao những ngày đầu năm mới, trung bình mỗi cân cá khoai được bán ra thị trường với giá từ 250 – 350 nghìn đồng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại bãi biển Sầm Sơn:

Tờ mờ sáng, những chiếc thuyền chở theo đầy cá, tôm bắt đầu cập bờ.

Thu hoạch cá, tôm sau nhiều giờ đánh bắt trên biển.

Một mẻ tôm tít vừa được ngư dân thu hoạch trở về.

Tấp nập không khí mua bán tại bãi biển.

Một em bé cùng mẹ thu hoạch cá, tôm.

Những thúng cá tươi rói vừa cập bờ để phục vụ người dân ngày đầu năm mới.

Tôm, cá sau khi cập bến đã được các lái buôn thu mua đưa ra chợ bày bán.

Thuyền đầy tôm cá những ngày đầu năm mới báo hiệu một năm no đủ, sung túc.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok