Thể thao

Đoàn Văn Hậu trở lại, HLV Park Hang Seo vơi bớt nỗi lo hàng thủ

Việc Đoàn Văn Hậu bình phục sớm hơn dự kiến để có thể thi đấu trận giao hữu với Jordan là tín hiệu đáng mừng đối với đội tuyển Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu đã phải nghỉ thi đấu 204 ngày, trước khi ra sân trở lại ở trận giao hữu gặp Jordan tối qua (31/5). Tính xa hơn, kể từ sau SEA Games 30, anh chỉ góp mặt trong 2 trận đấu với tổng cộng 134 phút rồi lên bàn mổ vì tái phát chấn thương, thứ đã khiến anh nghỉ thi đấu 3 tháng trước đó.

Phần lớn thời gian của Đoàn Văn Hậu sau khi trở về từ Hà Lan vào tháng 8 năm ngoái được dành cho việc dưỡng thương và phục hồi. Bởi vậy, những bước chạy trong 2 buổi đấu tập nội bộ và trận giao hữu mới đây là sự tiến triển có ý nghĩa quan trọng, không chỉ cho cá nhân cầu thủ này.

Văn Hậu ra sân ở trận đấu với Jordan.

Đội tuyển Việt Nam cần Đoàn Văn Hậu ở trạng thái sung sức, hoặc ít nhất là có thể thi đấu. Đấy là chưa kể đối với HLV Park Hang Seo, dường như cầu thủ sinh năm 1999 còn là nhân tố được trao gửi niềm tin một cách đặc biệt.

Đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Hậu xin tạm rời đội tuyển sang Hà Lan ký hợp đồng ngay trước trận gặp Thái Lan. HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự không vui, thậm chí có vẻ giận, trong một buổi họp báo bất thường dù cậu học trò vẫn kịp quay về để thi đấu.

Phản ứng của nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy ông xem trọng Văn Hậu tới mức nào về mặt chuyên môn. Việc cầu thủ sinh năm 1999 có mặt ở UAE vào lúc này lại càng chứng minh điều đó.

Thời điểm Văn Hậu bình phục hoàn toàn, theo dự đoán của đội ngũ y tế đã chăm sóc cho anh trong nhiều tuần trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia, là ngay trước trận gặp Indonesia (7/6). Nhiều người tin rằng việc HLV Park Hang Seo gọi Văn Hậu lên đội tuyển chỉ là để tiện theo dõi và hỗ trợ tập hồi phục cho cầu thủ này.

HLV Park Hang Seo trao niềm tin rất lớn cho Đoàn Văn Hậu.

Nhưng rồi ông Park cho Văn Hậu thi đấu cả 2 trận đấu tập nội bộ, đưa vào danh sách sang UAE trong sự bất ngờ của truyền thông và người hâm mộ. Chưa hết, như một lời khẳng định cho sự tin tưởng tuyệt đối cho cậu học trò, vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho anh ra sân ở một trận giao hữu quốc tế.

Đoàn Văn Hậu là nhân tố không thể thay thế hay không? Có lẽ không. HLV Park Hang Seo không thiếu nhân sự cả trong vai trò trung vệ lệch trái lẫn hậu vệ biên. Nhưng, có Văn Hậu vẫn tốt hơn không.

Ở thời điểm chỉ còn 6 ngày tập trước khi bước vào trận đấu chính thức, bất cứ sự trở lại nào cũng là tin mừng. Có thể HLV Park Hang Seo chưa dùng Văn Hậu ngay, nhưng nỗi lo của ông phần nào đã được giải tỏa.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc biết rằng một trong những cầu thủ tốt nhất trong tay mình có thể thi đấu được. Và nếu Văn Hậu đáp ứng được kỳ vọng, đó lại càng là tin vui.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok