Trong tỉnh

Điểm tập kết, thu gom rác tự phát ảnh hưởng môi trường sống người dân

Ven đường Kim – Xuân, xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) xuất hiện một điểm thu gom, tập kết rác sinh hoạt, không có bạt che chắn, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Hàng chục xe rác tập kết ngay ven đường, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường sống

Thời gian gần đây, người dân đi lại trên tuyến đường Kim – Xuân (từ Quốc lộ 1A đến xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đều trông thấy hàng chục chiếc xe tập kết rác thải sinh hoạt tấp bên lề đường, ngay bên cạnh cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hóa.

Chiều 27/9, tại vị trí nói trên có tất cả 16 chiếc xe rác tập kết thành một hàng dài, trong đó, hơn nửa số xe đang chứa rác, không phủ bạt, che chắn, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan chung.

Xe rác tập kết ven đường không có bạt che chắn

Anh V., công nhân đang làm việc tại cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hóa cho biết, hằng ngày, nhân viên thu gom rác đẩy hàng chục chiếc xe rác tập kết tại vị trí này chờ xe chuyên dụng sẽ đến chở đi xử lý.

“Tuyến đường này có lượng người và xe cộ lưu thông qua lại rất nhiều vì ngay bên cạnh là khu công nghiệp và trường học nên vị trí tập kết, thu gom rác ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống”, anh V nói.

Xe rác tập kết ngay bên cạnh cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hóa, nơi thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Lý giải về sự xuất hiện của các xe thu gom rác nằm ngay ven đường, bên cạnh cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hóa, ông Nguyễn Văn Đạo, chủ tịch UBND xã Hoằng Kim cho hay, việc thu gom rác thải sinh hoạt được xã ký hợp đồng với một doanh nghiệp. Các xe rác tại vị trí ven đường chỉ là phương án tạm thời.

“Do bãi tập kết rác của xã hiện đã quá đầy nên chúng tôi đang đổ bê tông làm đường cho xe chở rác vào. Cái đó tạm thời thôi chứ ai để giữa đường như thế làm gì”, ông Đạo phân trần.

Rác thải sinh hoạt được UBND xã ký hợp đồng với một đơn vị thu gom, xử lý

Về việc ảnh hưởng đến hoạt động thu hút đầu tư tại cụm công nghiệp, ông Đạo cho biết, huyện Hoằng Hóa đã nhắc nhở, hiện xã đang thực hiện và cố gắng di chuyển điểm tập kết rác tạm thời khỏi vị trí hiện tại trong tuần này.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok