Giới trẻ

Dân mạng sợ hãi cảnh tượng ở lễ hội ném cà chua, trứng thối cầu may

Những hình ảnh về lễ hội ném trứng, cà chua thối ở Thanh Hóa ngày mùng 6 Tết hiện đang gây ra những tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Hàng năm, cứ vào sáng mùng 6 Tết (tức ngày 10/2), hàng trăm người lại kéo đến dự chợ Chuộng, xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, giáp ranh với xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa để tham dự lễ hội chợ Chuộng.

Đây là phiên chợ đặc biệt, mỗi năm chỉ họp một lần. Tại đây, mọi ngườiném cà chua về phía nhau để cầu may đầu năm.

Những quả cà chua được bẻ đôi, bẻ ba hoặc làm dập trước khi ném. Người ta quan niệm những dấu cà chua đỏ tươi trên trang phục giới trẻ như mang tới niềm tin, hy vọng vào một năm gặp thật nhiều may mắn.

Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh một số người tham gia vào lễ hội chợ Chuộng bị ném trứng thối vào người được đăng tải khiến nhiều CDM tỏ ra bức xúc.

Đi tìm hiểu vấn đề này, nhiều người dân từng tham gia lễ hội chợ Chuộng cho biết, theo truyền thống vật được ném đi chỉ là cà chua. Nhưng do một số thành phần thiếu ý thức đã đưa vào trứng thối để ném khiến nhiều người bức xúc.

Thậm chí nhiều người còn cho biết, vài năm trước lễ hội này còn xuất hiện việc ném đá gây ra chấn thương cho người chơi hội. Những hình ảnh xấu trên đã làm mất đi ý nghĩa, vẻ đẹp tinh hoa của lễ hội chợ Chuộng.

Có ý kiến cho rằng ném cà chua thì được, chứ trứng thối thì "ghê quá", "tắm cả tuần cũng chưa hết mùi"...

Những chàng trai cố chạy theo các cô gái để bán họ nhận hậu quả là nước từ những quả cà chua.

Bộ dạng nhem nhuốc của cô gái trẻ sau khi trở thành nạn nhân ở lễ hội chợ Chuộng.

Dù cố gắng cũng không thoát được những quả cà chua và trứng thối trong lễ hội chợ Chuộng.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok