Thể thao

CLB Thanh Hóa nhờ công an điều tra Hoàng Vũ Samson

Không chỉ đẩy Samson xuống đội dự bị, CLB Thanh Hóa còn muốn nhờ công an điều tra, làm rõ các hành vi tiêu cực của tiền đạo nhập tịch này tại V.League 2021.

“Chúng tôi vừa làm văn bản, gửi cho công an để làm rõ những hành vi của Samson. Tôi nghi là cậu ấy có chuyện tiêu cực, thế này thế khác. Nếu cậu ấy trong sáng, hết án phạt 3 trận của VFF, cậu ấy lại vào sân. Còn nếu không, cậu ấy sẽ chịu trách nhiệm với pháp luật. Chúng tôi sẽ làm dứt điểm vụ này”, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan chia sẻ với Zing chiều 31/3.

Trước đó, Hoàng Vũ Samson đã phải nhận án cấm thi đấu 3 trận, nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi bạo lực với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh ở trận Thanh Hóa thua Đà Nẵng 1-3 tại vòng 6 V.League.

Samson (giữa) nhiều lần gây rắc rối trong những năm qua tại V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Bầu Đoan tin cầu thủ nhập tịch này mang tới quá nhiều vấn đề cho CLB Thanh Hóa. Ông phân tích: “Thứ nhất, Samson không có đạo đức trong thể thao. Bóng tới chân, trận nào cậu ta cũng ghi được một bàn nhưng bỏ đi tới 9 cơ hội. Cậu ta đá một quả, lấy điểm còn 9 cơ hội khác đồng đội tạo ra, cậu ta chỉ chơi loanh quanh”.

“Thứ hai, cậu ta trận nào cũng câu thẻ với ý đồ vừa nghỉ đá, vừa ăn lương. Hành động ấy là phi thể thao”, Chủ tịch CLB Thanh Hóa khẳng định.

Từ đầu mùa, Samson đã nhận 2 thẻ vàng, nhiều nhất đội hình CLB Thanh Hóa dù anh thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Vấn đề cuối cùng được ông Đoan nói tới là phong cách bóng đá bạo lực của Samson: “Ở Quảng Ninh, cậu ta đốn một cầu thủ đối phương khâu mấy mũi (với Đoàn Anh Việt tại vòng 5). Về Thanh Hóa (với Đà Nẵng ở vòng 6), cậu ta làm một phát nữa với Tuấn Mạnh. Cậu ta đá láo như thế nên chiều 30/3, tôi đã quyết định thi hành án kỷ luật. Từ nay tới cuối giải, Samson sẽ chỉ ngồi dự bị. CLB Thanh Hóa không sử dụng cậu ta nữa”.

Sau 6 vòng, Samson đã ghi 3 bàn, nằm trong nhóm chân sút tốt nhất V.League. Dù vậy, bầu Đoan khẳng định ông không thay đổi quyết định. Chủ tịch CLB Thanh Hóa không muốn hình ảnh đội bóng bị ảnh hưởng bởi những hành động của Samson. Đội bóng có thể trở lại thị trường chuyển nhượng giữa mùa, tìm một chân sút thay thế Samson trong giai đoạn 2 V.League.

Bầu Đoan tiếp tục: “Trong giai đoạn khó khăn nhất, khi các doanh nghiệp xuống dốc, tôi đã nhận đội bóng từ tỉnh Thanh Hóa, dùng tiền của mình cứu đội bóng. Giờ trong lúc đội khó khăn, đang đứng bét bảng, tôi vẫn sẵn sàng loại cầu thủ chủ lực vì cậu ta vô đạo đức. Tôi quyết tâm dù đội đứng bét bảng, CLB Thanh Hóa phải giữ được uy tín và hình ảnh sạch sẽ trước nhân dân tỉnh”.

Sau 6 vòng, CLB Thanh Hóa mới có 4 điểm, xếp cuối bảng. Ông Ljupko Petrovic và học trò sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn trụ lại ở V.League.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok