Trong tỉnh

Chủ tịch UBND TP Lê Anh Xuân chỉ đạo thanh tra làm rõ

Mới đây, sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Thanh tra, ông Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo thanh tra vào cuộc làm rõ nguồn gốc đất của gia đình ông Phạm Văn Bình, bà Đàm Thị Nhung, trú đường Đỗ Đại, phố Vệ Yên 3, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Khu đất liên quan đến khiếu nại của gia đình ông Phạm Văn Bình và bà Đàm Thị Nhung. Ảnh: Văn Thanh

Theo bà Đàm Thị Nhung cho biết, gia đình bà mới nhận được thông báo mời họp của Thanh tra TP Thanh Hóa về việc Chủ tịch UBND TP giao nhiệm vụ cho thanh tra tham mưu, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo của gia đình bà tới các cơ quan chức năng về việc hai 2 ao kè có diện tích khoảng 800m2 đất (thuộc thửa số 722, diện tích 612,8m2 và thửa số 692, diện tích 193,1m2) theo tờ bản đồ số 11, bản đồ địa chính phường Quảng Thắng năm 2011. Khi thực hiện dự án khu nhà ở thương mại Nam đường Nguyễn Phục thì 2 thửa đất này được lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa ký Quyết định thu hồi, biến thành đất của kế toán và đất công ích của phường Quảng Thắng, làm gia đình bà phải đi khiếu kiện khắp nơi.

Tại sổ mục kê của UBND phường Quảng Thắng, 2 thửa đất này đứng tên ông Phạm Văn Bình, ký hiệu loại đối tượng là (GDC), mục đích sử dụng (BHK). Ngoài ra, khi khiếu nại gia đình ông Bình, bà Nhung có làm đơn đề nghị người làm chứng thì có rất nhiều người dân sinh sống ở khu phố ký tên, xác nhận 2 khu đất này có nguồn gốc từ thời bố mẹ ông Bình, bà Nhung đến nay. Như vậy, bước đầu có thể minh chứng việc khiếu nại của công dân là có cơ sở để các ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

“Theo giấy mời của Thanh tra TP Thanh Hóa, ngày 2/3/2020 gia đình chúng tôi sẽ làm việc cung cấp tài liệu, chứng cứ, chứng minh đến hai thửa đất mà gia đình tôi sở hữu bấy lâu nay. Trong quá trình khiếu nại, tố cáo, đề nghị lãnh đạo TP Thanh cũng chỉ đạo đơn vị thi công dự án khu nhà ở thương mại Nam đường Nguyễn Phục, phường Quảng Thắng (MBQH số 1949/UBND-QLĐT ngày 10/11/2010) không được xâm phạm đến hai thửa đất nói trên để xây dựng. Nếu chưa được giải quyết thỏa đáng, gia đình chúng tôi sẽ khiếu kiện đến bất kỳ cấp nào để làm rõ trắng đen vụ việc này, chứ không thể để mất đất một cách vô lý như thế này được. Ngoài ra, những người liên quan đến vụ việc này sau khi có kết quả kiểm tra, thanh tra cũng cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật ”, bà Nhung cho biết.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok