Trong tỉnh

Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa: ‘Sẽ kiểm tra xử lí triệt để’

Liên quan đến nạn xe quá tải ngang nhiên hoành hành trên tuyến đường Quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành mà Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống đã phản ánh ở kỳ trước, ngày 14/11 nhóm PV đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành Thanh tra Giao thông của tỉnh Thanh Hóa để làm rõ về vấn đề này.

Xe có dấu hiệu chở quá tải cầu đường 'ung dung' qua Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động mà không bị kiểm tra.

Ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động (Trạm KTTTXLĐ) trên tuyến đường quốc lộ nói trên được đặt tại Km9+300, trong quá trình mặt đường đang được thi công xây dựng hoàn thiện thì Trạm KTTTXLĐ được chuyển sang phía đối diện, tuy nhiên trách nhiệm của Trạm vẫn phải kiểm soát tải trọng cả hai chiều lưu thông.

Liên quan đến nội dung mà Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống đã phản ánh về vấn nạn xe quá tải ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường Quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành, thậm chí còn ngang nhiên vượt qua Trạm KTTTXLĐ mà các cán bộ Thanh tra Giao thông “ngó lơ”, không có bất cứ công tác kiểm tra giám sát nào, ông Trịnh Ngọc Minh cho biết, thực tế ông cũng chưa nắm rõ. Tuy nhiên, ông sẽ cho kiểm tra và xử lý triệt để vấn đề nói trên và sẽ có thông báo cụ thể với bạn đọc Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống.

Dường như không có một cán bộ nào của Trạm thực hiện công tác kiểm tra tải trọng.

Trong bài viết đăng ngày 13/12, nhóm PV phản ánh sự việc được chứng kiến, đó là cảnh xe quá tải liên tục chạy qua trước mặt tổ công tác do ông Trịnh Ngọc Châu (Trạm Phó Trạm KTTTXLĐ) đang điều hành giám sát hoạt động quá tải.

Trách nhiệm trong việc buông lỏng quản lí, giám sát giao thông thuộc về ai? rất cần lãnh đạo Sở GTVT quan tâm chỉ đạo kiểm tra, xử lí.

Cán bộ Thanh tra Giao thông của Trạm KTTTXLĐ khoanh tay đứng nhìn những đoàn xe có dấu hiệu quá tải này nối đuôi nhau chạy qua.

Được biết, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng rất quan tâm đến công tác bảo vệ trật tự an toàn đường bộ. Gần đây, tỉnh đã ban hành văn bản số 8475 (ngày 18/7/2018) và văn bản số 12025 (ngày 01/10/2018) tăng cường kiểm soát tải trọng đối với phương tiện vận tải đường bộ.

Đề nghị Ban An toàn Giao thông tỉnh Thanh Hóa, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị đã buông lỏng công tác quản lý, giám sát, kiểm tra tải trọng xe cơ giới, đi ngược lại với chủ trương của UBND tỉnh cũng như khiến nạn xe quá tải không những không giảm xuống mà còn ngày càng bành trướng, ngang nhiên tung hoành coi thường kỷ cương phép nước.

Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok