Trong tỉnh

Xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết ở Thanh Hóa

Một ổ dịch sốt xuất huyết vừa được phát hiện tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Số người nhiễm dịch là 11 bệnh nhân. Hiện huyện Thạch Thành và các ban ngành chức năng đang tiến hành dập ổ dịch này.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 6/9 đã có 11 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó ca đầu tiên phát hiện ngày 23/8 tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành xác định ổ dịch sốt xuất huyết tại thôn 6, xã Thành Kim, huyện Thạch Thành.

Trung tâm y tế huyện Thạch Thành đang tổ chức phun hóa chất dập dịch.

Kết quả điều tra véc tơ truyền bệnh tại thôn 6 chỉ số MĐMal = 1, BI al = 123. BCĐ phòng chống dịch xã Thành Kim đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể thành lập các đội xung kích diệt bọ gậy ở 135 hộ của thôn 6.

Ngay sau đó Trung tâm y tế huyện Thạch Thành đã tổ chức 4 đoàn phun hóa chất cho 135 hộ gia đình tại thôn 6, xã Thành Kim, Trường mầm non, Trường Tiểu học, Trạm Y tế và UBND xã Thành Kim với số hóa chất đã sử dụng là 8 lít.

Ngoài ra trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành giám sát véc tơ sau phun tại thôn 6 và mở rộng điều tra véc tơ, bệnh nhân tại thôn 5 và thôn 7 (giáp ranh với thôn 6).

Kết quả đã ghi nhận 2 bệnh nhân nghi mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 bệnh nhân ngoại lai từ Hà Nội về tại thôn 7; giám sát véc tơ chỉ số MĐM = 0,15; BI = 88, vượt trên mức cảnh báo.

Hiện nay, ngành y tế địa phương đang tiếp tục kiểm tra và xử lý ổ bọ gậy, đồng thời phun hóa chất tại thôn 7 và thôn 5 trong ngày 7/9; tại thôn 6 phun lần 2 vào ngày 11/9 và phun thêm thôn bị ngập lụt.

Đến ngày 6/9, trên địa bàn xã Thành Kim, huyện Thạch Thành không còn ghi nhận thêm bệnh nhân mắc sốt xuất huyết mới, hiện nay đã có 7 ca đã điều trị khỏi, còn 4 ca đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do mưa lũ kéo dài, tình trạng ô nhiễm và nguy cơ lây lan các ổ dịch là rất lớn nên người dân cần cẩn trọng để tránh phát triển thêm các dịch bệnh.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok