Xã hội

Xót xa bé gái sơ sinh có tay trái dị tật bị bỏ lại dưới tượng phật

Người dân phát hiện một bé sơ sinh nằm dưới tượng phật Quan Âm trước Chùa Long Hưng đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng.

Bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Người Đưa Tin

Thông tin trên báo Người Đưa Tin, ngày 16/10, ngành chức năng huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã làm thông báo niêm yết công khai, về việc một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước một ngôi chùa trên địa bàn.

Cụ thể, vào khoảng 5h ngày 15/10, Công an Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ nhận được tin báo của người dân có một bé sơ sinh nằm dưới tượng Phật Quan Âm trước Chùa Long Hưng (khóm 3, thị trấn Long Hồ).

Lực lượng công an địa phương đã nhanh chóng kết hợp với UBND thị trấn Long Hồ đến đưa bé vào trung tâm Y tế huyện Long Hồ chăm sóc.

Điều tra ban đầu xác nhận, bé sơ sinh trên được xác định là bé gái, mới được 1 ngày tuổi, bàn tay trái có dị tật ngón giữa. Sau khi tiếp nhận bé gái này UBND thị trấn Long Hồ đã làm thông báo niêm yết công khai.

Sau 7 ngày nếu không có người đến nhận, UBND thị trấn Long Hồ sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trong một sự việc khác liên quan, trước đó, báo Người Lao Động cho hay, sáng 10/10, ông Trần Bường, Chủ tịch UBND xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), xác nhận người dân địa phương vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30 ngàu 9/10, một phụ nữ sống ở địa phương đi ngang qua đoạn gần cống chui Điện Minh (thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh) bỗng nghe tiếng khóc của trẻ em. Chị này tiến đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bé trai bị bỏ rơi, được cuốn trong chiếc khăn. Cháu bé này khoảng 10 ngày tuổi, cạnh người có bình sữa và tã quần.

Người phụ nữ nhanh chóng bồng cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn) nhờ các bác sĩ chăm sóc, cho cháu uống sữa đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Ông Bường cho biết, trong ngày 9/10, cán bộ xã đã đến bệnh viện để nắm thông tin, lập hồ sơ sự việc. Hiện tại, cháu bé đang được người phụ nữ nhặt được chăm sóc ở bệnh viện, sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường.

Người phụ nữ này cũng ngỏ ý nhận cháu bé làm con nuôi nhưng UBND xã phải thực hiện các thủ tục, niêm yết thông tin, thông báo sự việc lên các phương tiện thông tin đại chúng và nếu sau 7 ngày không có người thân đến nhận mới có thể làm các bước để cho nhận con nuôi.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok