Xã hội

Công nhân kể lại vụ tai nạn làm 7 người tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ hoạt động khi đang sửa chữa

Một công nhân kể lại, không biết vì sao máy hoạt động trở lại dù trước đó đã ngắt điện. Nửa phút sau khi xảy ra sự cố, máy dừng hoạt động song những người bên trong đều tử vong.

Vào 13h30' ngày 22/4 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái làm 7 công nhân tử vong.

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bải, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Báo Yên Bái

Theo tìm hiểu của PV báo VnExpress được biết, vào thời điểm trên, 10 công nhân tiến hành bảo dưỡng định kỳ máy số 3 trong 4 máy nghiền tại đây. Công việc này đã kéo dài nửa tháng nay.

Trong đó có 3 người được phân công sửa chữa bên ngoài, 7 người còn lại chui vào bên trong cỗ máy hình trụ dài 7 m, cao 5 m để thay các tấm lát bị mòn.

Khoảng 25 phút sau khi nhóm bắt đầu công việc, máy nghiền bất ngờ hoạt động trở lại. Hàng ngàn viên bi sắt bên trong văng tung toé ra ngoài, bụi xi măng bay mù mịt. 3 công nhân trên nóc máy ngã nhào từ độ cao 5 m xuống đất.

Nhà máy xi măng nơi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Báo Giao thông

Kể lại giây phút kinh hoàng với PV báo trên, anh Phạm Minh Dương - công nhân bị thương trong vụ tai nạn nói khi họ đang ở phía trên sửa chữa, máy nghiền xi măng bất ngờ hoạt động hất văng 3 người xuống đất, vỡ đốt sống lưng trong khi 7 đồng nghiệp ở bên trong tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên các công nhân bị thương. Ảnh: Báo Yên Bái

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Đồng thời đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 18 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự, đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 4 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cũng đã hỗ trợ gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng số tiền 200 triệu đồng; nạn nhân bị thương 50 triệu đồng.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Yên Bái , công nhân , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok