Xã hội

Vụ ngộ độc đồ chay ở Đà Nẵng: Thêm 89 người nhập viện

Số người ngộ độc thực phẩm tại tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tăng thêm 89 người, nâng tổng số người bị ngộ độc do ăn đồ chay lên 222 người.

Liên quan đến vụ 133 người ngộ độc thực phẩm ngày hôm qua (8/5) tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, hôm nay (9/5), có thêm 89 người nhập viện, nâng tổng số người bị ngộ độc do ăn đồ chay lên 222 người.

Đến chiều nay, có 82 người sức khỏe ổn định được xuất viện về nhà. Còn lại 140 người đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản- Nhi và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ. Hiện, các bệnh nhân sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp chuyển biến nặng.

Bệnh nhân ngộc độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Như tin đã đưa, từ tối ngày 7 đến rạng sáng 8/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ở 3 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong có triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy. Sau đó, 32 bệnh nhân biểu hiện nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản- Nhi điều trị.

Ban An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã lấy 18 mẫu thức ăn (trong đó có 12 mẫu thức ăn tại hộ kinh doanh ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại hộ gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất) để xét nghiệm, tìm nguyên nhân ngộ độc./.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok