Trong tỉnh

Vụ kiện UBND TP Thanh Hóa ra tòa: Người khởi kiện liên tục vắng mặt

Sau khi khởi kiện UBND TP Thanh Hóa ra tòa, TAND tỉnh này đã thụ lý, 2 lần mở phiên xét xử nhưng người khởi kiện là ông Nguyễn Xuân Thọ trong vụ xây nhà xưởng trái phép bị phạt 45 triệu đồng lại viện lý do ốm, không tới dự.

Sáng ngày 8-8, tin từ TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án hành chính sơ thẩm thụ lý số 39/2022/TLST-HC ngày 16-5-2022 về việc "Hủy quyết định hành chính về lĩnh vực quản lý đất đai" giữa bên khởi kiện là ông Nguyễn Xuân Thọ (SN 1976; ngụ đường Trần Khát Chân, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và người bị kiện là UBND TP Thanh Hóa.

Phiên tòa dự kiến diễn ra lần 2 vào sáng nay 8-8 nhưng tiếp tục bị hoãn do người khởi kiện báo ốm

Phiên tòa này được mở lần đầu vào ngày 29-7, tuy nhiên sau đó đã hoãn do người khởi kiện là ông Nguyễn Xuân Thọ không tới dự vì lý do sức khỏe.

Đáng nói, sáng ngày 8-8, phiên tòa mở lại lần 2, thế nhưng ông Nguyễn Xuân Thọ tiếp tục vắng mặt, cũng lý do về sức khỏe khiến vụ xét xử không thể diễn ra như kế hoạch.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo phản ánh của công dân khu phố Hàm Long, phường Hàm Rồng, họ có một sân chơi thể thao. Đây là địa điểm gần trường tiểu học và THCS Hàm Rồng, diện tích khoảng 3.000 m2 và có từ những năm 1980.

Tuy nhiên, khoảng tháng 4-2021, người dân khu phố khá bất ngờ khi thấy một đơn vị đưa máy móc tới đào móng, đổ cột làm một nhà xưởng rộng cả ngàn m2 trên khu đất. Người dân có thắc mắc thì mới được biết khu đất đã được chủ tịch phường cho một cá nhân thuê đất trái phép làm nhà xưởng.

Vào cuộc kiểm tra, UBND TP Thanh Hóa xác định việc Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng thời điểm đó là ông Lê Ngọc Linh (hiện đã được luân chuyển là Bí thư Đảng ủy phường Lam Sơn) cho hộ ông Nguyễn Xuân Thọ thuê đất là trái quy định. Ngày 12-11-2021, TP Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Nguyễn Xuân Thọ với số tiền 45 triệu đồng, buộc phải tháo dỡ công trình xây dựng trên diện tích đất trên, trả lại nguyên trạng đất như ban đầu.

Nhà xưởng xây dựng trái phép bị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa xử phạt 45 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ công trình

Tuy nhiên, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, hộ ông Thọ không chấp hành, không nộp tiền phạt. Ngày 12-1-2022, TP Thanh Hóa phải ban hành quyết định cưỡng chế đối với vi phạm này xong trước ngày 30-3.

Đáng nói, sau đó ông Nguyễn Xuân Thọ đã có làm đơn xin gia hạn thời gian tháo dỡ công trình tới tháng 10-2022. TP Thanh Hóa sau đó đã đồng ý cho ông Thọ gia hạn, nhưng thời gian tháo dỡ công trình vi phạm phải xong trước ngày 3-5. Sau ngày trên, ông Nguyễn Xuân Thọ không chấp hành mà còn làm đơn khởi kiện UBND TP Thanh Hóa ra tòa.

Điều đáng nói, vụ việc này xuất phát từ việc Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng thời điểm đó là ông Lê Ngọc Linh (nay là Bí thư Đảng ủy phường Lam Sơn) đã cho ông Thọ thuê đất trái thẩm quyền, để ông Thọ xây dựng nhà xưởng trái phép khiến TP Thanh Hóa phải ra hàng loạt quyết định xử phạt, cưỡng chế, nhưng đến thời điểm này, vụ việc vẫn chưa có hồi kết.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok