Kinh tế

Vì sao Tổng Công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long bị kiến nghị xử phạt gần 200 triệu đồng?

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa, kiến nghị UBND tỉnh xử phạt Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long 190.596.500 đồng do không thực hiện ký quỹ phục hồi, cải tạo môi trường theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cho biết: qua công tác kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa phát hiện Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP không thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định đối với mỏ đá xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát nhưng đã tiến hành khai thác đá phục vụ xây dựng tuyến đường Hồi Xuân – Tén Tằn (nay là Quốc lộ 15C). Mặc dù Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã nhiều lần thông báo yêu cầu Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP nộp tiền ký quỹ nhưng công ty vẫn không thực hiện.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã có giấy mời, mời lãnh đạo Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP đến dự hội nghị giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác ký quỹ của công ty nhưng lãnh đạo công ty này không tham dự, cũng không có lý do.

Căn cứ quy định tại Điều 9, 10 và khoản 4 Điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với hành vi vi phạm của Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt công ty 190.596.500 đồng. Đồng thời buộc Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP phải thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định.Sở Tài nguyên và Môi trường xác định việc Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP không thực hiện ký qũy cải tạo, phục hồi môi trường mà đã tiến hành khai thác đá là vi phạm Khoản 3 Điều 35 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Được biết Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long được thành lập từ năm 1994 là một công ty hoạt động đa lĩnh vực. Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP là một trong những công ty có tiềm lực kinh tế, thực hiện nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Kiều Phiên

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok