Thể thao

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games 31

Đánh bại Myanmar 1-0, tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan.

Bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như ở phút 27 giúp tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng Myanmar trong trận bán kết tại sân Cẩm Phả.

Xuất phát từ pha đá phạt tuyệt vời của Tuyết Dung, bóng đến đúng tầm băng cắt của Huỳnh Như để đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn Myanmar.

Đó là cơ hội duy nhất trong trận đấu được đội tuyển nữ Việt Nam tận dụng thành công. Song thế là đủ để thầy trò Mai Đức Chung bước vào trận đấu cuối cùng với Thái Lan để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Suốt 90 phút, đội tuyển Việt Nam đã chơi cực hay, kiểm soát thế trận, gần như không cho Myanmar có bất cứ tình huống gây nguy hiểm nào đáng kể về phía cầu môn Kim Thanh. Lợi thế sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của 16.000 khán giả giúp đội bóng áo đỏ thoải mái cầm bóng, sử dụng những mảng miếng tấn công được đan cài kỹ thuật, trơn tru.

Tuyển Việt Nam vượt qua Myanmar, giành vé vào chung kết SEA Games 31. (Ảnh: Hồng Nam)

Nếu may mắn hơn, Thuỳ Trang đã có thể gia tăng cách biệt khi cô sút bóng vọt xà ở cự ly chưa đầy 10m hoặc khi vượt qua hậu vệ và thủ môn Myanmar song không thể đưa bóng qua vạch cầu môn. Dẫu sao, tỷ số 1-0 là đủ để các nhà ĐKVĐ SEA Games kết thúc trận đấu theo ý mình.

Thái Lan đã gửi sẵn lời thách đấu. Tất cả sẽ chờ trận chung kết giữa hai đại kình địch diễn ra lúc 19h ngày 21/5, trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kim Thanh - Trần Thị Thu, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan - Bích Thuỳ, Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Vạn, Tuyết Dung - Huỳnh Như, Hải Yến.

Myanmar: Zin New, Aye Moe, Chit, Than Wai, Phyu Win, Theigi Tun, Malar Tun, Pyae Maung, Htet Wai, Kyaw, Mo Tun.

Tác giả: Nhạc Dương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok