Đẹp

Trộn thứ này với mật ong, da không chỉ trẻ hóa, căng mịn mà còn trắng hồng như em bé

Hãy học ngay công thức mặt nạ từ baking soda và mật ong của Boldsky, bạn sẽ sớm xóa sạch các khuyết điểm, sở hữu làn da mịn căng, trắng hồng.

Các yếu tố bên ngoài như tia UV từ mặt trời, ô nhiễm, cộng với thói quen sử dụng mỹ phẩm sai cách là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến làn da sẫm màu, sần sùi. Để đối phó với điều này, đa phần mọi người đều có xu hướng sử dụng các sản phẩm thiên hướng về làm sáng da. Nếu chọn sai mỹ phẩm chứa quá nhiều hóa chất tẩy, bào mòn, làn da của bạn sẽ bị tổn hại nghiêm trọng hơn.

Baking soda có khả năng dưỡng trắng da vượt trội - Ảnh: Internet

Vì vậy, an toàn nhất vẫn là các thành phần tự nhiên và baking soda chính là một nguyên liệu có khả năng dưỡng trắng da vượt trội, an toàn.

Theo nghiên cứu, loại bột quen thuộc này bao gồm natri, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời sẽ giúp loại bỏ các cặn bã, bụi bẩn và độc tố. Baking soda còn có tác dụng duy trì sự cân bằng độ pH trên da, đồng thời làm sạch sâu các lỗ chân lông bị tắc và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

Baking soda và mật ong là một trong những công thức dưỡng trắng tuyệt vời, phù hợp với mọi loại da mà bạn có thể tham khảo để áp dụng ngay tại nhà.

Baking soda và mật ong

Mật ong giúp trẻ hóa và giữ ẩm làn da. Các tính chất kháng khuẩn của loại mật tự nhiên này giúp điều trị mụn trứng cá, làm sáng da.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn đều 1 muỗng cà phê baking soda và 1 muỗng canh mật ong. Lấy hỗn hợp thu được thoa lên khuôn mặt, để trong 5 phút. Sau đó, bạn có thể rửa sạch với nước mát.

Hỗn hợp trẻ hóa, dưỡng trắng da từ baking soda và mật ong - Ảnh: Internet

Baking soda và nước chanh

Nước chanh chứa vitamin C có khả năng tẩy trắng da hiệu quả, nhanh chóng nhưng an toàn.

Đầu tiên, trộn đều ½ muỗng cà phê baking soda và một vài giọt nước cốt chanh tươi. Đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì thoa đều lên da mặt, để trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ dưỡng trắng từ baking soda và chanh phù hợp với làn da trung tính - Ảnh: Internet

Baking soda và cà chua

Cà chua có khả năng nuôi dưỡng làn da rạng rỡ và phát sáng nếu sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, dưỡng chất trong loại quả này còn làm sáng các đốm đen và sắc tố sạm màu.

Đầu tiên, cắt cà chua thành những miếng nhỏ cho vào bát, dùng muỗng nghiền nhuyễn. Sau đó, thêm 1 muỗng cà phê baking soda vào rồi khuấy đều. Bây giờ, thoa đều chúng lên da trong 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ từ baking soda và cà chua không chỉ dưỡng trắng da mà còn giúp điều trị mụn hiệu quả - Ảnh: Internet

Baking soda và dầu ô liu

Dầu ô liu hoạt động tương tự một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp làn da ngậm nước, trong suốt. Kết hợp dầu ô liu với baking soda theo tỉ lệ 2:1, sau đó áp dụng hỗn hợp thu được lên da mặt. Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn trong 2 - 3 phút, thư giãn thêm 15 phút. Sau đó, hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ baking soda và dầu ô liu phù hợp với da nhạy cảm - Ảnh: Internet

Ngoài kết hợp với mật ong, bạn còn có thể dùng baking soda cùng nhiều nguyên liệu tự nhiên khác theo các công thức trên, làn da sẽ trắng hồng, căng mịn sau thời gian ngắn.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok