Đẹp

Cách tắm giúp chị em đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Chỉ với phương pháp tắm đơn giản, không tốn nhiều thời gian, có thể giúp đốt cháy lượng lớn calo, ngang với chạy bộ nửa tiếng.

Cân nặng là điều mà chị em phụ nữ rất quan tâm và luôn muốn duy trì được cân nặng lý tưởng, vóc dáng thon gọn. Nhiều người rất lo lắng bản thân mình béo phì, nhưng lại không có nhiều thời gian để tập thể thao hoặc duy trì chế độ ăn kiêng tốt.

Tắm không chỉ giúp bạn làm sạch cơ thể mà còn có những phút giây nghỉ ngơi thư thái.

Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng phương pháp tắm 3.3.3 của nữ bác sĩ Nhật Bản Ishihara Arina. Áp dụng phương pháp tắm này sẽ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất hiệu quả, tương đương với lượng calo tiêu thụ khi chạy trong nửa giờ.

Tắm không chỉ làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn làm giãn nở các mao mạch trên da, cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải các chất thải cũ. Áp lực nước khi tắm không chỉ tác động lên bề mặt da mà còn tác động lên các mạch máu và tứ chi, có thể thúc đẩy lưu lượng máu quay trở lại tim, cải thiện chức năng tim, cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Mặc dù nhiều chị em thích tắm nhưng cũng có nhiều người không thích tắm ở nhiệt độ cao, hoặc không có thời gian, kiên nhẫn để tắm chậm, lúc này bạn có thể thử phương pháp tắm ngâm 3.3.3 do bác sĩ Nhật Bản khuyên dùng. Dưới đây là các bước thực hiện của phương pháp này.

Các bước thực hiện

Bước 1: Đổ đầy nước nóng khoảng 41- 42 độ C vào bồn tắm.

Bước 2: Ngâm mình trong nước ngập lên đến ngang vai trong 3 phút.

Bước 3: Sau khi ngâm được 3 phút, bạn ra khỏi bồn tắm khoảng 3 phút, trong thời gian ra khỏi bồn tắm bạn có thể tận dụng để gội đầu và tắm toàn thân hoặc massage cơ thể, sau đó quay trở lại bồn tắm. Thực hiện lặp đi lăp lại bước 2 và bước 3 thêm 2 lần nữa.

Lời khuyên khi ngâm nước nóng

- Uống nhiều nước hơn

Cũng giống như tập thể dục, tắm cũng sẽ khiến bạn đổ mồ hôi do nóng nên cần bổ sung nước phù hợp. Không uống đồ uống lạnh sau khi tắm và tránh uống đồ uống có nhiệt độ thấp khi cơ thể đang nóng.

- Không tắm khi mệt mỏi

Nếu áp dụng “phương pháp tắm 3.3.3” khi mệt mỏi sẽ dễ bị chóng mặt. Không nên ngâm quá 3 phút trong nước nóng.

- Kiểm soát nhiệt độ nước

Nước tắm quá nóng hoặc ngâm quá lâu sẽ không tăng tác dụng, nhiệt độ quá nóng sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok