Đẹp

Trị mụn hiệu quả với vỏ 5 loại quả ăn mỗi ngày

Nếu như bạn đã tốn không ít công sức và tiền bạc với các loại thuốc trị mụn nhưng vẫn khá nan giải, hãy thử phương pháp dùng vỏ của các loại trái cây quen thuộc mà lâu nay bạn đã vô tình bỏ qua nhé.

Vỏ từ những loại hoa quả dưới đây sau khi ăn xong khoan vội vứt đi bạn nhé, bởi chúng có tác dụng rất tốt trong việc trị những đốm mụn ửng đỏ trên làn da.

Vỏ quả lê

Ngâm vỏ quả lê vào sữa tươi không đường trong 2 giờ đồng hồ, sấy khô, tán thành bột. Bạn trộn đều 1 thìa bột vỏ quả lê, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh tạo hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa lên mặt giữ yên trong 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Vỏ cam

Thực tế cho thấy vỏ cam có công dụng hết sức đặc biệt khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Trong đông y, vỏ cam còn được coi là một vị thuốc dân gian chữa trị một số căn bệnh như hỗ trợ tiêu hóa, giảm thiểu căng thẳng, stress, chống say xe, kích thích thèm ăn, thư giãn cơ thể,…

Vỏ cam còn là một cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen rất hiệu quả được nhiều người sử dụng. Tinh dầu có trong vỏ cam có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm cao nên có khả năng trị mụn trên da rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng vỏ cam để làm mặt nạ trị mụn đầu đen cho da. Nguyên liệu cần sử dụng trong công thức này bao gồm vỏ cam và mật ong, bột nghệ, sữa tươi không đường.

Vỏ chuối

Cách làm: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 vỏ chuối rửa sạch rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ. Chà xát phần trong của vỏ chuối lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 10-15 phút cho tinh chất trong vỏ chuối thấm sâu vào trong lỗ chân lông.

Sau đó bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm là hoàn thành quá trình trị mụn. Thực hiện phương pháp này kiên trì khoảng 3-4 lần/tuần đến khi mụn đầu đen bị loại bỏ.

Vỏ dưa hấu

Khi ăn dưa hấu, ít người nghĩ đến vỏ dưa hấu cũng như tác dụng của nó. Nhưng trên thực tế, không chỉ quả dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng mà vỏ dưa hấu cũng rất tốt cho sức khỏe .

Vỏ dưa hấu ngoài giá trị dinh dưỡng của nó thì còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể và điều trị một số loại bệnh thường gặp như bệnh khô miệng, táo bón, lợi tiểu, giải khát.

Trong lĩnh vực điều trị mụn, vỏ dưa hấu là một nguyên liệu rất hữu hiệu để trị mụn đầu đen trên da. Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng vỏ dưa hấu được rất nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả cao.

Trong công thức này, bạn cần chuẩn bị vỏ dưa hấu đã nạo bỏ lớp vỏ xanh cứng bên ngoài cùng với một quả chuối chín đã bóc vỏ.

Cách làm: Vỏ dưa hấu cho vào thái nhỏ và xay nhuyễn rồi trộn cùng với quả chuối đã nghiền nát để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Vệ sinh thật sạch vùng da cần trị mụn đầu đen rồi đắp hỗn hợp vỏ dưa hấu và chuối lên trên vùng da đó.

Sau khoảng 20-30 phút bạn dùng nước ấm vệ sinh da một lần nữa, thực hiện công thức này đều đặn 2-3 lần/tuần. Mặt nạ trị mụn theo công thức này không chỉ loại bỏ mụn đầu đen trên da mà còn có tác dụng dưỡng da sáng mịn hơn.

Vỏ đu đủ

Gọt lấy vỏ quả đu đủ, rửa sạch rồi nghiền hoặc xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp vỏ đu đủ, mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1/2 rồi thoa lên da mặt. Bạn giữ yên khoảng 15 phút và rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok