Trong tỉnh

Trao tiền hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

5 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam ở thị trấn Rừng Thông và xã Đông Nam, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn đã được đại diện Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp trao tiền hỗ trợ với tổng số tiền 42 triệu đồng.

Đại diện các gia đình nhận hỗ trợ tại buổi lễ

Đại diện các gia đình nhận hỗ trợ tại buổi lễ

Sáng 14/12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ trao tiền hỗ trợ phát triển kinh tế của Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Theo đó, 5 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam ở thị trấn Rừng Thông và xã Đông Nam, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn đã được đại diện Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp trao tiền hỗ trợ với tổng số tiền 42 triệu đồng để làm vốn phát triển kinh tế.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp đã hỗ trợ 44 hộ nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 350 triệu đồng, trong đó có các hộ được vay vốn phát triển kinh tế và được cấp tiền điều trị bệnh.

Đối với các nạn nhân chất độc da cam được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, sau 3 năm, thông qua hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp huyện, số vốn hỗ trợ ban đầu sẽ được thu hồi và trao đến tay gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn khác tại địa phương.

Tác giả: MỘC MIÊN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok