Đẹp

Thực phẩm càng đắng càng giảm cân tốt

Xuất hiện nhan nhản ngoài chợ nhưng không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của một số loại thực phẩm có vị đắng.

Thực phẩm đắng thường không được lòng mọi người bởi chúng rất khó ăn và không mang lại cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên trên thực tế, công dụng mà những thực phẩm này mang lại sẽ phải khiến bạn ngạc nhiên bởi nó chứa nhiều hợp chất chống cảm lạnh, chống lão hóa và nhất là hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra, các thực phẩm đắng còn hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp tăng dịch dạ dày và nhuận tràng hơn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm nhan nhản ngoài chợ nhưng có công dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Mướp đắng

Hay còn được gọi là khổ qua, nó luôn được xếp hạng bổ dưỡng nhất trong số các loại thực phẩm đắng. Mướp đắng chứa nhiều glycoside đắng, phyto cùng lượng Vitamin B và C dồi dào. Ngoài ra, nó giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp và tăng sức chịu đựng. Loại quả này cũng làm sạch hệ máu từ bên trong và cho một làn da sáng tự nhiên.

Rau chân vịt

Nghe tên có vẻ lạ, nhưng ở Việt Nam nó còn được biết đến dưới cái tên cải bó xôi. Với hàm lượng 93% là nước, rau chân vịt là một loại thực phẩm rất ít calo. Ngoài ra còn rất giàu axit oxalic – nguồn gốc hương vị đặc trưng của rau chân vịt.

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, khi sơ chế hãy hạn chế rửa quá nhiều lần. Vì khi rửa sẽ làm mất đi lượng axit oxalic trong rau, từ đó mất luôn hiệu quả giảm cân nó mang lại.

Rau diếp

Rau diếp nói chung, hay xà lách nói riêng không chỉ giàu chất đắng mà còn có thể ăn nhiều không sợ béo, từ đó làm bạn giảm đi lượng cơm rất tốt. Các chất đắng trong rau diếp chứa rất nhiều vitamin và chất diệp lục, thường xuyên ăn còn làm thanh nhiệt, giải độc, an thần, lợi sữa, nhuận tràng… Tốt nhất mỗi ngày hãy ăn ít nhất 80g bằng cách ăn sống, nhúng giấm, luộc, nấu canh hay xay sinh tố để có kết quả như mong đợi.

Quế

Đây là loại gia vị khá phổ biến mà nhà nào cũng có. Chúng nổi tiếng với hàm lượng chất đắng cao. Tuy không thể sử dụng trực tiếp được nhưng chị em có thể bỏ vào nhiều hơn trong các món ăn cần đến chúng.

Socola đen

Nghiên cứu ở Hoa Kỳ đã chứng minh được sô cô la đen có thể hỗ trợ giảm cân nếu ăn thường xuyên, tuy vẫn có một vài người không phù hợp. Hiệu quả giảm cân này được khẳng định là có hiệu quả trên nhóm người thường xuyên tập thể dục. Tốt nhất hãy lựa chọn các loại sô cô la đen có lượng cacao 70%.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok