Trong nước

Thủ tướng: 'Không để xảy ra sự cố trong vận chuyển học sinh!'

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, người lái và an toàn giao thông đối với hoạt động vận chuyển học sinh bằng xe bus. Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong thời gian lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2019-2020.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, các bộ GTVT, GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND các tỉnh nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện. Có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, giảm thiểu chậm, hủy chuyến; xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định.

“Kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, người lái và an toàn giao thông đối với hoạt động vận chuyển học sinh bằng xe bus, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như thời gian qua…” - Thủ tướng chỉ đạo.

Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông như chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, đặc biệt là đối với trẻ em, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện cơ giới.

Bên cạnh đó, có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông. Bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP.HCM, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại khu vực trường học trong ngày khai giảng.

UBND các tỉnh chỉ đạo hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ cao về tai nạn giao thông, nhất là tại các vị trí đường dân sinh, lối đi tự mở, đường ngang đường sắt mất an toàn giao thông trên địa bàn. “Có biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông cho học sinh đến trường, đặc biệt lưu ý đối với các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trong mùa mưa lũ…” - Thủ tướng yêu cầu.

Tác giả: VIẾT LONG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok