Đẹp

Thói quen giúp giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra một số thói quen ăn uống giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng. Việc điều chỉnh lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mang yếu tố quyết định.

Xuyên suốt quá trình giảm cân, việc kiểm soát những loại thực phẩm, đồ uống trong các bữa ăn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn có vóc dáng cân đối. Mặt khác, những phương pháp ăn kiêng không lành mạnh có hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng Tammy Lakatos Shames và Lyssie Lakatos chỉ ra một số phương pháp quản lý chế độ ăn uống để có thể giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, những phương pháp này có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Điều chỉnh bữa ăn

Một trong những điều tối kỵ của giảm cân là bỏ bữa. Đặc biệt, việc thêm 20 g protein vào bữa sáng sẽ giúp bạn giữ dáng.

Tammy Lakatos Shames cho biết: "Protein làm chậm quá trình tiêu hóa và ngăn chặn cảm giác đói, thèm đường. Những hiện tượng này vẫn xuất hiện kể cả khi bạn đã nạp đủ calo. Các bữa sáng có nhiều tinh bột thường gây ra tình trạng nhanh đói".

Bổ sung protein vào bữa sáng giúp bạn no lâu. Ảnh: Eat this.

Các chuyên gia nhấn mạnh cung cấp đủ protein vào bữa sáng có thể thúc đẩy quá trình giảm cân, ngăn chặn việc ăn quá nhiều sau đó.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên bổ sung một lượng nhỏ tinh bột hấp thụ chậm để cung cấp năng lượng cho não và cơ bắp.

Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân bền vững. Nó bao gồm các thực phẩm như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Những loại thực phẩm này có ít calo và giúp ổn định lượng đường trong máu.

Lyssie Lakatos cho biết: "Thực phẩm giàu chất xơ thúc đẩy cảm giác no. Đồng thời, thói quen này giúp làm giảm lượng calo nạp vào trong một ngày".

Bên cạnh chất xơ, magiê cũng là một thành phần quan trọng. Chất này có khả năng giúp cơ thể thư giãn, giảm cortisol.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm giác căng thẳng, lo lắng và thiếu ngủ dẫn đến tăng hormone cortisol, làm chậm quá trình trao đổi chất. Khi quá trình trao đổi chất chậm lại, việc giảm cân và giảm mỡ cũng dậm chân tại chỗ.

Nạp thực phẩm chứa magiê giúp cơ thể thư giãn. Cụ thể, bạn có thể ăn socola đen, các loại hạt, chuối... Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả, bạn nên cân đồ ăn để tính calo. Từ đó, điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng calo có thể nạp vào trong một ngày.

Thay đổi thói quen

Ăn vặt vào đêm khuya có thể làm chậm quá trình đốt cháy chất béo, gây ra tình trạng tăng cân và khó ngủ.

Nhiều người thường giảm cân bằng cách nhịn ăn tối. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định việc đi ngủ khi bụng đói là không tốt. Thay vào đó, bạn có thể ăn tinh bột hấp thụ chậm và rau xanh. Tinh bột tốt cho giấc ngủ.

Ăn rau trước bữa ăn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Thói quen này được nhiều chuyên gia gợi ý. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, ăn rau trước bữa sẽ giúp giảm lượng thức ăn nạp vào, hỗ trợ quá trình giữ dáng. Thói quen này giúp giảm cơn đói, cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể. Đồng thời, trong mỗi bữa ăn, bạn nên tập ăn rau trước.

Nhiều người thường có thói quen thay rau xanh bằng trái cây. Tuy nhiên, điều này là không hợp lý. Bạn nên cân đối để đảm bảo đủ lượng rau xanh và trái cây trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Người trưởng thành được khuyến nghị nạp khoảng 400 g rau củ quả mỗi ngày. Lượng rau xanh phải lớn hoa quả.

Trong quá trình rửa rau, bạn không nên vò nát. Hành động này khiến các loại vitamin bị hòa tan trong nước. Đặc biệt, sau khi rửa, rau nên được chế biến ngay. Các loại vitamin trong rau sẽ mất đi khoảng 50% khi đặt ở nhiệt độ thường nhiều hơn 6 tiếng.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok