Giáo dục

Thanh Hóa tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến lớp 9 nghỉ học thêm 2 tuần

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Thanh Hóa vừa quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29/3, học sinh THPT đi học bình thường.

Theo văn bản số 3027/UBND-VX của UBND tỉnh Thanh Hóa gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tạm nghỉ học đến hết ngày 29/3/2020.

UBND tỉnh yêu cầu, Sở GDĐT có văn bản thông báo đến các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh, đồng thời phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện các biện pháp, những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch Covid (ảnh: Sở GDĐT Thanh Hóa)

Khi đi học trở lại, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh và chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra; những vấn đề vượt thẩm quyền, có ý kiến đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, Sở GDĐT Thanh Hóa đã có thông báo trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 09/3. Đối với học sinh THPT, sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 02/3 học sinh THPT tại Thanh Hóa đã đi học trở lại.

Cùng với Thanh Hóa, nhiều tỉnh, thành phố trong hôm nay (13/3) cũng đã quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian nghỉ đến hết tháng 3 hoặc tới khi có thông báo tiếp theo.

Tác giả: P.Anh

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok