Trong tỉnh

Thanh Hóa: Đất xanh Miền Bắc mở bán dự án Ruby Tower khi chưa được Sở xây dựng cho phép

Công ty Đất Xanh Miền Bắc – Chi nhánh Thanh Hóa đang mở bán khi chưa được Sở Xây dựng Thanh Hóa cho phép. Không những thế, nhân viên của đơn vị này còn tư vấn thiếu trung thực khiến khách hàng hiểu nhầm về phiếu đặt cọc.

Dự án chung cư Ruby Tower Thanh Hóa (KĐT Xanh đường Nguyễn Huy Tự, P.Đông Vệ, Tp.Thanh Hóa) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh làm chủ đầu tư.

Chưa đủ điều kiện đã mở bán

Thời gian gần đây, dọc theo các tuyến đường trên địa bàn Tp Thanh Hóa xuất hiện nhiều hình ảnh băng rôn, tờ rơi mời chào mua dự án Ruby Tower Thanh Hóa.

Được biết dự án Ruby Tower Thanh Hóa do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh (Công ty Cường Thịnh) làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối dự án là Công ty Đất Xanh Miền Bắc – Chi nhánh tại Thanh Hóa.

Dự án trên có tổng diện tích là 2.607m2, quy mô: 21 tầng (20 tầng căn hộ chung cư + 1 tầng thương mại), số căn hộ: 474 căn, các căn hộ có diện tích từ 57 - 80m2, mặt bằng: 24 căn/tầng + 6 thang máy. Các căn hộ tại dự án này đang được rao bán với giá khoảng 11, 12 triệu đồng/m2.

Theo ghi nhận thực tế, dự án mới được chủ đầu tư hoàn thiện phần móng, dựng khung tầng một, quanh khu vực được bao kín, bên ngoài là hàng loạt biển, bảng giới thiệu nhưng Công ty Đất Xanh Miền Bắc – Chi nhánh Thanh Hoá đã rầm rộ quảng cáo, nhận đặt chỗ thiện chí.

Mặc dù chưa được Sở Xây dựng Thanh Hóa đồng ý cho mở bán nhưng đơn vị phân phối là Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa đã tung hô, mời chào và nhận chỗ thiện chí.

Trong vai khách hàng đến tìm hiểu mua căn hộ, PV được rất nhiều lời mời chào với nhiều lời "có cánh" từ nhân viên tư vấn của Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa.

"Trong giai đoạn một này, khi chủ đầu tư chưa ra giá chính thức anh chị nên vào cọc, chỉ 11-12 triệu đồng/m2. Tới đây, dự án mở bán, nếu anh đặt cọc giữ chỗ 20 triệu đồng sẽ được ưu tiên nhận căn hộ theo ý muốn. Nếu khách hàng vào đợt đầu sẽ sinh lời rất cao”, một nhân viên giới thiệu mình là của Sàn Đất Xanh thông tin.

Tiếp đến, PV liên hệ theo số điện thoại 091 7x6 5xx trên trang web datxanhthanhhoa.com.vn (được cho là số của phòng kinh doanh - PV), một người giới thiệu tên T., cho biết:” Bên em là Đất Xanh Thanh Hóa, đơn vị phân phối chính thức dự án này, Công ty chúng em rất lớn nên khách hàng rất đặt niềm tin. Về dự án này chủ đầu tư chưa mở bán chính thức nhưng bên em phân phối nên có nhận giữ chỗ thiện chí”.

Tư vấn là sẽ trả lại tiền cọc nhưng tại mục 4 - phiếu đặt chỗ thì "không trả lại"

Trong khi, Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa đang tung hô, mời chào và nhận chỗ thiện chí rầm rộ cho dự án Ruby Tower, thì phía Sở Xây dựng Thanh Hóa lại khẳng định dự án này mới trình hồ sơ gửi lên Sở để xin phép.

Theo Sở Xây dựng Thanh Hóa: Thời điểm hiện tại có 3 chung cư đủ điều kiện và được phép mở bán cũng như huy động vốn căn hộ hình thành trong tương lai theo luật nhà ở. Ruby Tower Thanh Hóa không nằm trong danh sách đó.

Như vậy, phải chăng Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa đang "vượt mặt" Sở Xây dựng Thanh Hóa "xé rào" mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện.

Tư vấn thiếu trung thực

Như đã nêu trên, sau thời gian tim hiểu, PV được nhiều nhân viên của Công ty Đất Xanh miền Bắc – Chi nhánh Thanh Hóa, đơn vị phân phối chính tại dự án Ruby Tower Thanh Hóa tư vấn, chào mời sản phẩm và cam kết.

“Anh yên tâm, trong đợt này nếu anh vào cọc em hứa sẽ lấy cho anh được căn như anh ý muốn, sau này không thích mua nữa thì bên em sẽ trả lại tiền cho khách”, nhân viên tư vấn tên A. nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Dinh - GĐ Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa nói: “Bọn em có đặt chỗ nhưng là đặt chỗ không thưởng phạt, có điều khoản trả lại cọc thiện chí nếu sau khách không chọn được căn ưng ý. Thực ra bên em chưa nhận được khách nào".

Từ những lời giới thiệu ‘có cánh”, tư vấn chắc chắn của những nhân viên tư vấn, hay những viễn cảnh được “vẽ” ra tại dự án Ruby Tower Thanh Hóa liệu có bao nhiêu phần trăm đảm bảo khi công trình hiện tại vẫn đang ngổn ngang vật liệu, hợp đồng góp vốn của Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa lại có nhiều điểm mập mờ, hoàn toàn trái ngược với tư vấn.

Cụ thể, tại Mục 4, phần thỏa thuận chung trong Phiếu đặt chỗ mà phía Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa ghi rõ: “Trong vòng 7 ngày từ ngày đặt mua, bên B phải ký hợp đồng chính thức với Chủ đầu tư và thanh toán số tiền đợt một (đã bao gồm tiền đặt mua) cho Chủ đầu tư. Nếu quá thời gian quy định như trên, mà bên B không ký hợp đồng chính thức với Chủ đầu tư và thanh toán số tiền đợt một (đã bao gồm tiền đặt mua) cho Chủ đầu tư thì sẽ được xem như bên B đồng ý hủy đặt mua căn hộ trên và bên B sẽ mất số tiền đã đặt mua trên”.

Có thể thấy, các nhân viên tư vấn của Công ty Đất Xanh miền Bắc - Chi nhánh Thanh Hóa đều tư vấn sẽ trả lại tiền cọc cho khách hàng, nhưng tại Mục 4 trong Phiếu đặt chỗ thì hoàn toàn trái ngược. Như vậy, nếu xảy ra trường hợp khách hàng muốn rút tiền cọc về thì có phải rơi vào hoàn cảnh "bút sa gà chết".

Về vấn đề này, Luật sư Khắc Toản GĐ công ty luật TNHH 4.1 và cộng sự - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết: "Nếu nội dung trong "phiếu đặt chỗ" hay "hợp đồng góp vốn"... mà khác với những gì tư vấn là hành vi lừa dối khách hàng nhằm chiếm dụng vốn trái phép".

"Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp sau khi đặt cọc thì bị bên bán “đánh tháo” vì họ tìm được nguời mua với giá cao hơn. Và nhiều trường hợp bên nhận cọc đã chấp nhận bị phạt theo thỏa thuận để bội tín", luật Sư Toản cho biết thêm.

Tác giả: Doãn Tài – Phan Bình

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok