Trong tỉnh

Thanh Hóa: Chiếc xe tải chở 15 người trên thùng vượt chốt kiểm soát, trốn tránh khai báo y tế

Lực lượng chức năng huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý một chiếc xe tải chở 15 người trên thùng xe vượt chốt kiểm soát, trốn tránh việc khai báo y tế khi đi qua địa bàn.

Khoảng 11h30 ngày 6/4, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 do UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) trên QL 15A, tại thôn Lý Ái, xã Đồng Lương phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 99C – 08.970 chạy hướng Lang Chánh – Ngọc Lặc (Thanh Hóa) có biểu hiện nghi vấn chở người trên xe nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra, kiểm soát.

Mở thùng xe ra kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 15 người (gồm người lớn và trẻ em), trong đó một số người không đeo khẩu trang y tế đang nằm, ngồi trên xe.

Lái xe Trần Văn Biển, trú tại huyện Hậu Lộc cho biết, xe khách tuyến cố định bị cấm vận chuyển do dịch Covid -19, vì quen biết nên anh đã “tận dụng” biến thùng xe tải thành xe khách để chuyên chở số người trên từ huyện Quan Sơn xuống huyện Hậu Lộc.

Những người ngồi trên thùng xe tải trình bày, họ có người thân tại huyện Hậu Lộc mất, không có phương tiện cá nhân đi nên nhờ anh Biển chở về quê để thăm viếng và chịu tang.

Ông Đỗ Thanh Thủy – Giám đốc trung tâm y tế - Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện Lang Chánh cho biết, phát hiện chiếc xe tải trên có biểu hiện nghi vấn chở người vượt trạm kiểm soát, trốn tránh việc khai báo y tế nên ông đã thông báo cho lực lượng chức năng tại chốt thôn Lý Ái, xã Đồng Lương dừng phương tiện lại kiểm tra.

Sau khi nghe người dân trình bày lý do về quê thăm viếng và chịu tang người thân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Lang Chánh đã yêu cầu những người ngồi trên thùng xe tải xuống xe, tiến hành sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Thực hiện quy định về công tác phòng và chống dịch Covid – 19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện Lang Chánh đã “tạo điều kiện” cho đoàn người này thuê xe taxi, cử đại diện để tiếp tục hành trình. Người già và trẻ em sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động đã tự giác quay trở về nơi xuất phát là huyện Quan Sơn.

Theo ông Thủy, trước đó chiếc xe này đã vượt một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 do UBND huyện Lang Chánh lập trên QL 15A.

Chốt kiểm soát phòng dịch bệnh Covid - 19 của huyện Lang Chánh trên QL1A, đoạn qua địa phận xã Đồng Lương.

Chiếc xe tải mang BKS: 99C - 089.70 chở 15 người trên thùng vượt chốt kiểm soát, trốn tránh việc khai báo y tế.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát trên QL 15A do huyện Lang Chánh lập tiến hành đo thân nhiệt cho những người ngồi trên thùng xe tải.

Phần lớn trong số 15 người ngồi trên thùng xe tải là trẻ em và người già.

Sau khi sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế và được tuyên truyền, vận động, đoàn cử đại diện về quê thăm viếng người mất, còn trẻ em quay trở về nơi xuất phát.


Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok