Trong tỉnh

Thạch Thành – Thanh Hóa: Những sai phạm nghiêm trọng của cán bộ địa chính xã Ngọc Trạo

Liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Nhung chỉ tốt nghiệp đại học chuyên ngành thú y, nhưng lại được các cấp lãnh đạo “ưu ái” bố trí cho làm cán bộ địa chính xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa. Bà Nhung còn bị dân tố “vòi tiền” và làm giả phiếu thu … cùng những sai phạm hết sức nghiêm trọng khác.

Bị tố làm giả phiếu thu

Mỗi khi có nhu cầu làm sổ đỏ, để “bôi trơn” người dân phải chi một khoản tiền mới không bị gây khó. Không những thế, bà Nguyễn Thị Nhung còn làm giả cả phiếu thu để chiếm đoạt tiền của người dân. Việc làm của bà Nguyễn Thị Nhung cán bộ địa chính xã Ngọc Trạo đã bị người dân phát giác và “tố” cáo lên cấp trên, với hàng loạt đơn thư suốt từ năm 2013 đến nay …

Theo đơn tố cáo của người dân, gia đình ông Quách Kim Gác, xã Ngọc Trạo đã đóng cho bà Nhung 2.080.000đ để nộp thuế trước bạ nhà đất. Khi ông Gác yêu cầu phiếu nộp tiền thì bà Nhung không có. Trước sự bất thường nêu trên, gia đình ông Gác đã làm đơn tố cáo tới UBND xã Ngọc Trạo. Sau đó, bà Nhung có đưa cho gia đình ông Gác một giấy nộp tiền mang mã số thuế 8166036372.

Trong một cuộc tiếp xúc cử tri, người dân phát hiện vùng thuộc khu vực miền núi như họ không phải đóng thuế trước bạ nhà đất. Nghi ngờ hành vi của vị cán bộ địa chính xã, người dân đã mang giấy nộp tiền xuống Chi cục thuế hỏi thì phát hiện mã số thuế này là của một người khác. Đến lúc này, bà Nhung đã buộc phải mang trả lại số tiền trên cho gia đình ông Gác và xin lại giấy nộp tiền để phi tang.

Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bà Nhung làm giả để chiếm đoạt tiền dân

Sau đó bà Nhung thừa nhận giấy nộp tiền trên là do bà làm giả nhằm chiếm đoạt số tiền của nhà ông Gác. Để có được giấy nộp tiền hợp thức hóa trên, bà Nhung đã xin được mẫu giấy của người khác, rồi đưa xuống quán phô tô nhờ thực hiện theo ý tưởng của mình là thay đổi họ tên, số tiền để hợp thức hóa thành giấy nộp tiền của nhà ông Gác.

Vòi tiền làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Không chỉ làm giả cả phiếu thu để chiếm đoạt tiền của người dân. Bà Nguyễn Thị Nhung còn bị tố vòi tiền để làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bà Lê Thị Mai, thôn Ngọc Trạo, xã Ngọc Trạo, huyện Thach Thành, Thanh Hóa bức xúc cho biết, gia đình bà có 3 thửa đất, một thửa đã được cấp sổ đỏ, hai thửa còn lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bà Mai đã nhiều lần đến xã xin được làm hồ sơ thủ tục cấp quyền sử dụng đất nhưng bà Nhung thường xuyên gây khó khăn và đưa ra nhiều lý do để vòi tiền.

Qua ba lần làm hồ sơ, bà Mai đã phải chi số tiền 6,2 triệu đồng cho bà Nhung. Đến tháng 8/2013, bà Mai nhận đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên bà Nhung lại tiếp tục “vòi” thêm 2,1 triệu đồng với lý do nộp thuế trước bạ nhà đất.

Vì nghi ngờ nên bà Mai không đồng ý đưa số tiền trên và phản ánh đến ông Quách Văn Thủy - Trưởng công an xã. Sau đó, bà Nhung đã mang số tiền 6,2 triệu đồng trả lại cho gia đình bà Mai tại nhà ông Thủy (việc trao trả có xác nhận của UBND xã Ngọc Trạo).

Chính quyền xã xác nhận bà Nhung trả lại 6.200.000đ cho bà Mai.

Cùng với hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng khác, thì năm 2015 bà Nhung cũng bị luân chuyển sang làm cán bộ văn phòng UBND xã Ngọc Trạo. Mặc dù các nội dung trong đơn tố cáo của người dân xã Ngọc Trạo chưa được xử lý dứt điểm, nhưng rồi không hiểu vì lý do gì, đến năm 2019 bà Kỹ sư Chăn nuôi - Thú y Nguyễn Thị Nhung lại được "tái cơ cấu" quay về làm cán bộ địa chính của UBND xã Ngọc Trạo.

Công sở xã Ngọc Trạo, nơi bà Nhung đang công tác

Việc làm trên đã làm người dân xã Ngọc Trạo vô cùng bức xúc, và lại đồng loạt viết đơn tố cáo gửi các cấp chính quyền.. Những sai phạm của bà Nguyễn Thị Nhung đã kéo dài suốt 6, 7 năm nay nhưng chưa được xử lý tương xứng với mức độ vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Điều này làm dấy lên sự hoài nghi trong lòng người dân xã Ngọc Trạo … có hay không việc có người “chống lưng” cho bà Nhung "thoát tội" sau những sai phạm nghiêm trọng? Câu hỏi này đang chờ các cấp có thẩm quyền tỉnh Thanh Hóa trả lời cho người dân xã Ngọc Trạo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của vụ việc này, để thông tin kịp thời đến bạn đọc cả nước./.

Tác giả: Quản Trọng Hải

Nguồn tin: Báo Tầm nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok