Thế giới

Sinh viên Trung Quốc bắt giữ hiệu trưởng làm con tin

Cảnh sát vào cuộc sau khi sinh viên một trường đại học ở Nam Kinh, Trung Quốc bắt giữ hiệu trưởng làm con tin để phản đối kế hoạch sáp nhập với trường khác.

Ảnh chụp màn hình cho thấy rất đông sinh viên tham gia vụ biểu tình hôm 6/6 ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc (Ảnh: ST).

Theo AFP, hàng nghìn sinh viên trường Trung Bắc thuộc Đại học Sư phạm Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã biểu tình và bắt giữ thầy hiệu trưởng làm con tin ngay tại trường suốt hơn 30 giờ đồng hồ kể từ hôm 6/6 để phản đối kế hoạch sáp nhập với một trường đào tạo nghề.

Các sinh viên này lo ngại, việc sáp nhập có thể khiến bằng tốt nghiệp của họ giảm giá trị đặc biệt là khi họ chuẩn bị ra trường và đối mặt với một thị trường việc làm vô cùng cạnh tranh.

Cảnh sát thành phố Đan Dương cho hay, lực lượng của họ đã vào cuộc để giải tán biểu tình, giải cứu con tin, một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Theo lời một sinh viên, khoảng 400 cảnh sát đã giải tán khoảng 3.000 sinh viên.

Sau vụ việc trên, Sở Giáo Dục Giang Tô đã tạm hoãn kế hoạch sáp nhập một số trường đại học trên địa bàn. Trước đó, Sở Giáo dục Giang Tô hồi tháng 3 thông báo kế hoạch sáp nhập 5 trường đại học, cao đẳng dân lập theo chủ trương của Bộ Giáo Dục Trung Quốc về việc chuyển đổi các trường dân lập thành trường đào tạo nghề. 5 trường trong diện chuyển đổi đầu tuần này đã ra thông báo khẳng định, các sinh viên hiện tại của trường vẫn được nhận bằng tốt nghiệp đại học như bình thường.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok