Xã hội

Hà Tĩnh: "Hóng hớt" rồi về loan tin bắt cóc trẻ em trên Facebook

Dù chỉ nghe mọi người kể chuyện, chưa xác thực được tính chính xác nhưng 2 cô gái ở Hà Tĩnh đã "vẽ" chuyện bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận.

Hai cô gái đăng tin đồn thất thiệt, phải làm việc với cơ quan chức năng.

Ngày 14/4, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh và Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh triệu tập và xử phạt hành chính đối với N.T.K.L. (SN 1992) và N.T.N. (SN 1994), cùng trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, về hành vi cung cấp, chia sẻ nội dung thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 9/4, khi tình cờ nghe được mọi người nói về chuyện bắt cóc trẻ em, dù chưa có đầy đủ thông tin hay chứng cứ nhưng N.T.K.L. và N.T.N. đã đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội với ý định cảnh báo các bậc phụ huynh.

Tuy nhiên, khi thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dư luận hết sức hoang mang, lo lắng. Sau đó, hai người này sau đó đã gỡ các bài viết của mình.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, lực lượng chức năng đã xử phạt 2 cô gái mỗi người 5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok