Số hóa

Sau 5 tuần giữ ngôi đầu, Microsoft phải nhường vị trí doanh nghiệp giá trị nhất thế giới cho Amazon

Theo CNBC, tính đến sáng 7/1, giá trị thị trường của Amazon là 790 tỉ USD hơn mức 785 tỉ USD giá trị của Microsoft.

Apple, Microsoft và Amazon từng là bộ ba đua tranh danh hiệu doanh nghiệp giá trị nhất thế giới, song hiện vốn hóa Apple chỉ còn 694 tỉ USD sau khi bị thổi bay hơn 400 tỉ USD giá trị thị trường. Alphabet - công ty mẹ của Google, cũng có vượt Apple khi đạt 740 tỉ USD.

Sau 5 tuần giữ ngôi đầu, Microsoft phải nhường vị trí doanh nghiệp giá trị nhất thế giới cho Amazon. Ảnh: Techtalk

Cổ phiếu Amazon có giá khoảng 1.618 USD vào giữa ngày giao dịch 7/1. Cũng trong ngày này, Microsoft công bố hợp tác với hãng Kroger để cạnh tranh với các cửa hàng không thu ngân Amazon Go của Amazon.

Trước đó, hãng thương mại điện tử số một Mỹ mất vị thế cổ phiếu được ưu ái nhất nhì thị trường chứng khoán khi giảm 25% trong quý 4/2018. Đây là mức giảm hằng quý mạnh nhất từ năm 2008.

Một phần lý do của việc này là đợt bán tháo rộng hơn trên thị trường và các nhà đầu tư thất vọng trước kết quả kinh doanh hằng quý của hãng. Báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy tăng trưởng doanh thu nhiều mảng chậm lại.

Thay đổi này đánh dấu sự đổi ngôi liên tục cho vị trí hàng đầu. Trong tháng 11/2018, Microsoft đã vượt qua Apple, nhưng triều đại thống trị của họ chỉ kéo dài được hơn một tháng. Việc khoảng cách sít sao về giá trị của những người khổng lồ công nghệ cho thấy họ sẽ còn thay đổi vị trí nhiều lần nữa trong các tháng tới.

Giá trị của Amazon đã tăng vọt khi công ty chuyển mình từ nhà cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến sang một nhà sản xuất thiết bị điện tử, nhà cung cấp dịch vụ stream video, và một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cho nhiều dịch vụ trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok