Trong tỉnh

Ra suối kiểm tra máy phát điện, một phụ nữ bị lũ cuốn mất tích

Ra suối kiểm tra máy phát điện mini của gia đình, một người dân ở huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa bị mưa lũ cuốn trôi.

Chiều 22/8, thông tin từ UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, trên địa bàn vừa có người dân bị lũ cuốn mất tích. Nạn nhân là chị Phàng Thị H. (39 tuổi), trú tại bản Cá Dáng, xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

Được biết, do những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Mường Lát có mưa lớn nên nước sông suối dâng cao. Sáng 22/8, chị H. ra suối để kiểm tra, buộc neo lại máy phát điện mini của gia đình nên không may bị lũ cuốn trôi.

Ra suối buộc lại tu bin máy phát điện mini chị H. bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Ảnh: Lao động

Sau một thời gian không thấy chị H. về, người thân đã ra suối tìm kiếm. Tại đây, người thân không thấy chị H. đâu, chỉ thấy đôi dép của chị để lại trên bờ suối.

Hiện người nhà và chính quyền địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Trước đó, ngày 3/8, một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trong khoảng 30 phút, cơn lũ đã cuốn trôi 15 người dân, 31 ngôi nhà và nhiều vật dụng.

Hiện tại, nhiều người vẫn chưa được tìm thấy, công tác khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống cho người dân vẫn đang được tiến hành.

Cũng trong đợt mưa lũ này, khoảng 17h30 ngày 3/8, anh Thao Văn Súa (SN 1986) trú ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Trưởng Công an xã Nhi Sơn) đã hi sinh trong quá trình đi kiểm tra mưa lũ, vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok