Trong tỉnh

Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm làm việc tại Thanh Hóa

Ngày 10/12/2018, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm cùng Đoàn Công tác đã đi thực tế tại huyện Đông Sơn, làm việc với Thanh tra tỉnh và UBND tỉnh Thanh Hóa về chương trình của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm làm việc tại Thanh tra tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: VT

Buổi sáng Đoàn Công tác đã đi kiểm tra thực tế tại huyện Đông Sơn. Theo báo cáo của địa phương này, trong thời gian qua đơn vị đã triển khai tốt về công tác cải cách hành chính, tinh giảm biên chế phù hợp với tình hình kinh tế ở địa phương. Các đơn vị cấp xã, phường, thị trấn cũng đã ban hành các văn bản về đẩy mạnh đổi mới quản lý đề án việc làm, cơ cấu ngạch công chức ở từng bộ phận ...

Bên cạnh đó, việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho việc cải cách hành chính cũng được các xã, thị trấn quan tâm thực hiện.

Các địa phương đã có phòng riêng cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định, 100% các xã, thị trấn được trang bị đầy đủ máy vi tính, có kết nối internet và thực hiện thư điện tử để giao dịch công việc, tạo được sự thuận lợi, tiết kiệm thời gian trong xử lý văn bản hằng ngày.

Ngoài ra, các địa phương cũng đã khai thác sử dụng tốt các phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tiếp tục được thực hiện và ứng dụng có hiệu quả trong giải quyết công việc.

Những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính ở xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Sơn đã và đang góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu và chỉ đạo tại buổi làm việc Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm đã ghi nhận những phản ánh, kiến nghị, biểu dương những thành tích, cố gắng của các đơn vị trong việc cải cách hành chính của Chính phủ và công tác Thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân, xử đơn thư tại huyện Đông Sơn và Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt, Phó Tổng Thanh tra nhấn mạnh, trong những năm qua Thanh tra tỉnh Thanh Hóa luôn là cánh tay nối dài của Thanh tra Chính phủ trong việc xử lý những vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Buổi chiều, Đoàn Công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác cải cách hành chính trên địa bàn toàn tỉnh.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok