Giới trẻ

Ở nhà tránh covid-19, cô gái này làm điều bất ngờ khiến nhiều người ngạc nhiên

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hàng triệu người Trung Quốc cảm thấy buồn chán khi phải tự nhốt mình trong nhà suốt nhiều ngày liền.

Buồn chán vì phải nhốt mình trong nhà suốt thời gian dài vì dịch bệnh Covid-19, Li Guoguo, 26 tuổi, đã phát trực tiếp hình ảnh tủ quần áo cô trên mạng xã hội. Cô khoe với mọi người về tủ chứa đầy quần áo hoặc những bộ đồ cổ trang của Trung Quốc và tự kết hợp các bộ quần áo với bộ sưu tập phụ kiện phong phú của mình.

"Trước kia, tôi từng làm người mẫu ảnh cổ trang nhưng hiện giờ, tôi không thể ra ngoài để chụp ảnh. Bởi vậy nên tôi quyết định phát trực tiếp để trò chuyện với mọi người", Li Guogou nói.

Dịch bệnh Covid-19 bùng nổ khiến các ngành công nghiệp bao gồm du lịch, thực phẩm và vận tải ở Trung Quốc bị ngưng trệ. Tuy nhiên, đây là thời điểm các loại hình kinh doanh trực tuyến, truyền thông trỗi dậy mạnh mẽ.

Theo báo cáo của QuestMobile trong tuần này, doanh thu từ các nền tảng cung cấp video ngắn với các tính năng phát trực tiếp gia tăng mạnh mẽ trong khoảng thời gian từ Tết Nguyên Đán đến thời điểm hiện tại. Người dùng trên Kuaishou (một nền tảng tương tự Youtube) đã dành trung bình 71 phút mỗi ngày trên nền tảng này, so với 44 phút trong năm ngoái. Người dùng Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok - cũng dùng nền tảng này trung bình 99 phút mỗi ngày.

Với hơn 300.000 người theo dõi trên Bilibili, Li Guoguo, người làm việc trong ngành bất động sản Thượng Hải, cho biết cô phát trực tiếp khoảng bốn giờ mỗi tuần. Vì buộc phải nghỉ việc để phòng dịch nên cô quyết định ký hợp đồng với các doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm âm nhạc, nhà hàng, vũ trường, thậm chí bảo tàng nghệ thuật và phòng trưng bày. Cô đã biến mạng xã hội thành nguồn thu mới của bản thân trong bối cảnh dịch bệnh lan tràn.

Các chuỗi nhà hàng như Tứ Xuyên Me Fuzhou Dongpo, ZhengKungFu và chuỗi nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu đã đã phát trực tiếp hình ảnh các đầu bếp nấu ăn để thu hút người xem đặt mua nguyên liệu đóng gói sẵn để tự nấu tại nhà.

Vũ trường TAXX tại Thượng Hải cũng phát trực tiếp suốt 4 tiếng với lượng khán giả cao nhất đạt 71.000 người. Người dùng đã bỏ ra 700.000 nhân dân tệ trong suốt thời gian phát trực tiếp.

Nối tiếp thành công của vũ trường TAXX, vài ngày sau đó, hàng chục câu lạc bộ đêm và quán bar đã đua nhau phát trực tiếp trên nền tảng Kuaishou.

Hơn 10 nhạc sĩ của công ty Ruby Eyes Records đã phát trực tiếp các buổi hòa nhạc trong ba ngày liên tiếp từ ngày 6 tháng 2 trên Bilibili, thu hút hơn 100.000 người xem.

Chính phủ Trung Quốc vào tháng 1 đã kêu gọi các viện bảo tàng phát trực tiếp hình ảnh bên trong bảo tàng của mình với mục đích "nâng cao đời sống tinh thần và văn hóa của người dân trong đại dịch". Bảo tàng M Woods với hai chi nhánh ở Bắc Kinh cũng đã nhảy vào đường đua livestream trên mạng xã hội.

Chen Lu, người phụ trách quan hệ công chúng của bảo tàng, cho biết phía bảo tàng sẽ quay video các tác phẩm nghệ thuật của họ rồi đưa lên mạng trước khi phát trực tiếp hình ảnh bên trong bảo tàng theo các khung giờ nhất định.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok