Giải trí

Những giá trị nhân văn sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Thông điệp “Trách nhiệm xã hội của người đẹp” được lồng ghép khéo léo và xuyên suốt cả hành trình cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2020.

Hoa hậu Việt Nam không đơn thuần là chương trình giải trí, mà mang sứ mệnh tìm kiếm hoa hậu tài sắc vẹn toàn, đồng thời lan tỏa lòng nhân ái, biết gánh vác trách nhiệm xã hội.

Trách nhiệm xã hội của hoa hậu

Ông Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức HHVN 2020, cho biết: “Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh và thiên tai, cuộc thi năm nay cần có format phù hợp nhằm sẻ chia khó khăn với người dân cả nước. Trách nhiệm của ban tổ chức là tôn vinh trách nhiệm xã hội của người đẹp bên cạnh việc tìm ra tân hoa hậu tài sắc. Động thái này nhằm nối tiếp truyền thống nhân ái của các hoa hậu Việt Nam trước đây, nhất là HHVN 2018 Trần Tiểu Vy”.

Trong bối cảnh dịch bệnh và thiên tai liên tiếp kéo dài, HHVN 2018 Trần Tiểu Vy cùng đạo diễn HHVN Hoàng Nhật Nam quyên góp hơn 6 tỷ đồng cho miền Trung. Ban tổ chức sẽ tiếp tục cùng đương kim HHVN Đỗ Thị Hà thực hiện sứ mệnh cứu trợ đồng bào bị bão lũ khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Ban tổ chức HHVN 2020 cùng các hoa hậu quyên góp hơn 14 tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Nhiều khán giả xúc động trước hình ảnh của các hoa hậu đi thuyền vượt lũ trong mưa gió, đến từng ngôi nhà bị cô lập vì nước lụt, trao gửi tấm lòng mọi người ký thác. Những hình ảnh của dự án “Người đẹp nhân ái” truyền cảm hứng, khơi dậy và lan toả lòng nhân ái không chỉ đến giới trẻ mà còn đến người dân cả nước. Số tiền cho các dự án “Người đẹp nhân ái” của HHVN lên đến 30-40 tỷ đồng trong mỗi cuộc thi.

Cuộc thi HHVN 2020 cũng khởi xướng chương trình bán nến từ thiện giúp đồng bào bão lũ. Đến nay, số tiền từ hoạt động này đạt hơn 14 tỷ đồng. Sau đêm chung kết HHVN 2020, ban tổ chức nhận thêm 680 triệu đồng, nhằm giúp người dẫn miền Trung khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Khán phòng được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn nến được bán trong chiến dịch thiện nguyện “HHVN 2020 hướng về miền Trung bão lũ”.Tôn vinh giá trị văn hoá dân tộc

Đêm chung kết HHVN 2020 tôn vinh người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài của dân tộc, di sản văn hoá độc đáo của phụ nữ Việt.

“Thập kỷ hương sắc” của HHVN diễn ra như cuốn phim ký ức với HHVN 2010 Đặng Ngọc Hân, HHVN 2012 Đặng Thu Thảo, HHVN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên, HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh, HHVN 2018 Trần Tiểu Vy. 5 hoa hậu cùng 35 thí sinh vòng chung kết trình diễn 5 BST áo dài lấy cảm hứng từ cảnh sắc Việt Nam, văn hoá cung đình và văn hoá tín ngưỡng, hơi thở hứng khởi của đất nước với bóng đá.

5 hoa hậu trình diễn áo dài đại diện cho thập kỷ nhan sắc.

Tổng đạo diễn HHVN 2020 Hoàng Nhật Nam cho biết: “Áo dài như nhận diện thương hiệu lâu đời của phụ nữ Việt Nam. Ý tưởng tôn vinh HHVN gắn liền với tà áo dài dân tộc làm nổi bật vẻ đẹp huyền diệu của tà áo dài gợi cảm mà kín đáo, kiêu sa, giản dị mà sang trọng, lộng lẫy. Tất cả được thể hiện qua màn trình diễn thập kỷ hương sắc”.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam tôn vinh tà áo dài trong các phần trình diễn của đêm chung kết HHVN 2020.Trách nhiệm đến từ vương miện

Cuộc thi HHVN không chỉ là sự kiện giải trí, áp lực tìm ra hoa hậu tài sắc vẹn toàn, có khả năng gánh vác và thấu hiểu sức nặng của vương miện luôn đè nặng ban tổ chức.

Trong đêm chung kết, HHVN 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ: “Tôi cảm ơn ban tổ chức cuộc thi HHVN đã tìm thấy một Tiểu Vy 18 tuổi ngơ ngác, hồn nhiên, trao cho tôi vương miện danh giá và dìu dắt tôi suốt 2 năm qua để có được một hoa hậu Tiểu Vy làm được nhiều điều có ích cho đời”. Lời chia sẻ của Tiểu Vy cho thấy việc tìm ra hoa hậu đã khó, để hoa hậu hoàn thành sứ mệnh truyền cảm hứng về hình mẫu lại càng khó hơn.

Bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2020 - người khởi xướng phần thi “Người đẹp nhân ái”.

Bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2020, cho biết: “Từ cuộc thi HHVN 2016, chúng tôi bắt đầu khởi xướng dự án ‘Người đẹp nhân ái’ để tìm ra hoa hậu không chỉ đẹp về thể chất mà còn có lòng nhân ái, biết gánh vác trách nhiệm xã hội”.

Cuộc thi HHVN 2020 khó tránh khỏi những vấp váp, sai sót. Là thành viên ban tổ chức, ông Lê Xuân Sơn thẳng thắn tiếp thu góp ý của báo giới, dư luận, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc để những sự kiện HHVN sắp tới chỉn chu hơn, đáp ứng được mong đợi của công chúng.

Tác giả: Giang Ngân Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok