Trong tỉnh

Nguy cơ mất an toàn giao thông trên QL1A khi "cây nêu" vươn ra đường

Hàng trăm cây nêu "mọc" trên QL1A qua địa phận huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa gây mất ATGT.

Hàng trăm "cây nêu" cao chót vót, vươn ra ngoài QL1A qua huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Gần đây, trên địa bàn các xã Hải Ninh, Hải An và Tân Dân (thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) xuất hiện tình trạng “cây nêu” do người dân sinh sống hai ven đường QL1A dựng lên vươn ra ngoài đường tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Ghi nhận cho thấy, dọc hai tuyến đường QL1A qua các xã nói trên, hàng trăm cây tre, nứa được người dân treo cờ ở đầu ngọn cao khoảng 10-15m và quấn điện sáng, nhấp nháy quanh thân dựng trước cổng nhà. Phần gốc được dựng trong hành lang ATGT nhưng phần ngọn võng ra giữa đường.

"Cây nêu" được làm bằng cây tre, nứa cáo hàng chục mét vươn võng trên cao ra QL1A

Theo người dân, “cây nêu” là một trong những nét truyền thống trong Tết cổ truyền được người dân dựng lên từ ngày 23 tháng chạp đến hết mấy ngày Tết. Về buổi tối, những “cây nêu” được thắp sáng điện với đủ sắc màu. “Cách đây mấy năm nay người dân chúng tôi dựng lên để mong có nhiều may mắn và buổi tối trông rất đẹp”, một người dân ở xã Hải An cho hay.

Buổi tối nhìn những "cây nêu" trông như lưỡi câu trông rất bắt mắt nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Tuy nhiên, theo nhiều người đi đường, nét đẹp truyền thống của Tết cổ truyền là điều nên gìn giữ và phát huy nhưng việc những “cây nêu” vươn ra ngoài đường tiểm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT nhất là vào ban đêm khi đi thì rất lóa mắt, khó quan sát. “Buổi tối ở đoạn không có đèn đường chiếu sáng, việc lắp đèn nhấp nháy cả đoạn dài sẽ khiến người điều khiển phương tiện bị chói, loá mắt, tiềm ẩn TNGT”, anh Trần Văn Dũng - một lái xe thường xuyên qua khu vực này cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: Việc người dân dựng cây nêu không ai cấm cả nhưng nếu vươn ra ngoài đường như phản ánh thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý ngay để đảm bảo ATGT cho người đi đường.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok