Trong tỉnh

Ngọc Lặc, Thanh Hóa: 4 thanh niên làng bị truy tố tội giết người chỉ vì vài chén rượu

Chỉ vì muốn thể hiện với người làng mình là “dân anh chị”, 4 thanh niên gồm Anh, Nghĩa, Hải, Thương trú tại thôn Minh Hòa, xã Minh Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa không ít lần đi xe máy lạng lách, nẹt bô và tổ chức ăn nhậu huênh hoang khiến vùng quê vốn yên bình trở nên huyên náo. Có sẵn chút men trong mình, hễ có việc trong nhóm cần là cả đội cùng lao vào trợ chiến…và phút nông nổi mà 4 thanh niên đã phải trả cho mình cái giá rất đắt.

Ngày 12/5/2021, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Cáo trạng số 55/CT-VKS-P2, truy tố 4 bị can gồm Bùi Văn Anh, Bùi Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Hải và Ngô Xuân Thương (đều thường trú tại thôn Minh Hòa, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) về tội "Giết người" theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc tại thôn Minh Hòa, xã Minh Sơn, Ngọc Lặc

Theo Cáo trạng, vào tối ngày 31/7/2020, Bùi Đình Nghĩa tổ chức mời bạn bè uống rượu liên hoan tại nhà. Sau đó cùng nhau ra bờ sông bến Trắm thuộc thôn Minh Hòa, xã Minh Sơn uống bia. Tình cờ, thấy anh Phạm Công Tình đi xe máy qua, Nghĩa buông lời trêu chọc. Sau đó, anh Tình quay về thôn Minh Hòa gọi anh Phạm Ngọc Thanh quay ra Bến Trắm đầu làng gặp nhóm của Nghĩa. Đến nơi, do quen biết nên Thanh ngồi uống bia cùng nhóm của Nghĩa. Còn anh Tình đứng nói chuyện với Nghĩa thì bị Nghĩa và Bùi Văn Anh đuổi đánh. Anh Tình lại chạy về gọi thêm người ra Bến Trắm. Khi thấy anh Tình gọi người ra thì Bùi Văn Anh lấy một con dao phóng lợn đuổi chém anh Tình, anh Tình và anh Hiệp bỏ chạy về hướng thôn Minh Hoà; lúc này Nghĩa, Thương, Hải cũng cầm hung khí đuổi theo anh Tình. Do không đuổi kịp anh Tình mà chỉ đuổi kịp anh Hiệp nên các đối tượng đã cầm hung khí chém nhiều nhát vào vùng đầu, vai, lưng của anh Hiệp; thấy anh Hiệp gục ngã thì các đối tượng bỏ đi. Anh Hiệp bị nhiều vết thương ở vùng đầu, vai và lưng phải đưa đi cấp cứu. Nhờ người dân lân cận đưa đi viện cấp cứu điều trị kịp thời ở bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc nên anh Hiệp đã may mắn sống sót, qua cơn nguy kịch.

Ngay sau sự việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra và sau thời gian các đối tượng đã được đưa ra ánh sáng.

Theo đó, Viện kiểm nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành truy tố 4 bị can theo điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015, cụ thể: "1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:…..n) Có tính chất côn đồ;

Hiện tại, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Than Hoá đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án tới Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hoá để đưa vụ án ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Từ vụ án trên có thể thấy, thời gian qua việc lạm dụng rượu, bia là nguyên nhân dẫn đến rất nhiểu vụ án mạng trong thời gian qua trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Việc thanh niên trẻ tuổi ở Ngọc Lặc sử dụng bia, rượu đã khiến không ít vụ gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông đường bộ, không ít vụ việc đã gây ra nhiều hậu quả đau lòng. Điều đáng lo ngại là các đối tượng trong vụ án đều còn rất trẻ, tuồi đời lúc gây án từ 18 đến 24 tuổi, chưa nhận thức đầy đủ hậu quả do vi phạm pháp luật, chỉ vì những phút bốc đồng, không kiềm chế được bản thân mà gây ra những hậu quả khó lường cho bản thân, gia đình và xã hội.

Qua vụ án này, cũng là hồi chuông cảnh báo cho không ít bạn trẻ không nên lạm dụng rượu bia mà gây ra những hậu quả khôn lường.

Tác giả: Thanh Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: Truy tố , thanh hóa , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok