Cuộc sống

Nghe chị gái kể về mẹ chồng cay nghiệt mà tôi rất bức xúc nhưng đến khi đối diện với bà ấy thì thái độ tôi thay đổi hẳn

Chị còn kể nhiều chuyện xấu về mẹ chồng nữa, những từ ngữ chị nói ra đầy uất ức căm hận và hơi thô tục với người già.

Gia đình tôi chỉ có 2 chị em gái, tính cách của hai chị em khác biệt hoàn toàn. Trong khi tôi sống hiền lành đơn giản luôn nhường nhịn thì tính cách chị gái hoàn toàn trái ngược lại. Chị ấy rất hiếu thắng, lười làm nhưng lại thích ăn ngon mặc đẹp.

Số chị ấy thật sướng lấy được anh chồng lương cao, bố mẹ chồng khá giả lại gần bố mẹ đẻ. Còn vợ chồng tôi là những người công nhân bình thường lương tháng chỉ đủ ăn đủ tiêu lại sống xa quê.

Sau 5 năm chị gái cưới, tôi mới có đủ điều kiện để về quê chơi một chuyến. Lâu lắm hai chị em mới được gặp nhau nên chúng tôi nói chuyện say sưa. Đủ mọi chuyện đều được chị em khai thác trong đó chủ đề chính là mẹ chồng.

Mỗi khi con khóc chị ức với sự thờ ơ của mẹ chồng nên cũng ngồi khóc cùng con. (Ẩnh minh họa)

Chị gái tôi bức xúc trút hết bầu tâm sự: "Cả năm nay chị có đến nhà mẹ chồng chơi đâu, chỉ mới nhìn mặt bà ta chị đã thấy buồn nôn. Ngày chị sinh, bà ta chăm có mỗi 3 ngày đầu ở bệnh viện rồi vội vàng về nhà chăm ông. Một mình chị chăm con lại thiếu sữa nên cực vô cùng. Bố mẹ đẻ thì bận bán hàng mỗi ngày chỉ sang thăm chút xíu rồi về ngay.

Chồng thì đi làm xa, mỗi khi con khóc, chị ức với sự thờ ơ của mẹ chồng nên cũng ngồi khóc cùng con. Từ đó chị có ác cảm với mẹ chồng, chị hận bà ta nên không thèm ngó ngàng đến vợ chồng già đó làm gì cho mệt xác".

Chị còn kể nhiều chuyện xấu về mẹ chồng nữa, những từ ngữ chị nói ra đầy uất ức căm hận và hơi thô tục với người già. Nhưng tôi vẫn thấy thương cho chị gái có được người mẹ chồng cay nghiệt như thế.

Bố mẹ tôi thương chị ấy nên dù rất bận cũng cố sắp xếp thời gian để thay nhau chăm con cho chị gái tôi đi làm.

Thế rồi một hôm xe tôi đang đi bị thủng xăm, nhìn quanh thì chẳng có nhà ai quen ngoài nhà bố mẹ chồng chị dâu ngay cạnh mặt đường. Dù không muốn vào nhưng trời mưa to, sợ con gái ốm nên tôi đành phải vào trú mưa nhờ.

Vừa nhìn thấy tôi, mẹ chồng chị gái nhận ra luôn và niềm nở mời vào nhà chơi. Bà ấy thấy con gái tôi bị ướt run cập cập nên vào nhà mang cái máy sấy tóc ra thổi cho khô quần áo con tôi. Lúc đó cũng 12h trưa rồi bà ấy cứ mời mẹ con tôi ở lại ăn cơm cùng với gia đình. Bụng đang đói, trời vẫn mưa nên hai mẹ con tôi không từ chối.

Bà thực sự không biết phải sống thế nào cho vừa lòng chị ấy nữa. (Ảnh minh họa)

Suốt bữa ăn tôi quan sát thấy hai ông bà sống rất tình cảm, vui vẻ và hiếu khách. Khi hai ông cháu đã ngủ trưa chỉ còn bà thức tiếp chuyện tôi về cách đối xử của chị gái với ông bà. Bà thở dài bảo: "Mẹ chồng con dâu nhà nào cũng có chuyện cháu ạ, nhà bà cũng vậy, bà thực sự không biết phải sống thế nào cho vừa lòng chị ấy nữa. Cách ăn nói của chị ấy cứ như là bà dâu vậy, mẹ chồng đến chơi nhà mà chị ấy không chào một câu hay mời lấy cốc nước. Thôi bà cũng chẳng muốn nói nữa, có nói cũng chỉ thêm mâu thuẫn hơn. Bà chỉ trách con trai mình quá hiền".

Từ lúc rời nhà bà ấy trở về, tôi hiểu ra một điều chính cái tính hiếu thắng của chị gái đã khiến quan hệ mẹ chồng nàng dâu không mấy thuận hòa. Qua cuộc nói chuyện tôi thấy thương và rất mến bà ấy. Chỉ mong mình làm được một điều gì đó để cho gia đình bà sớm đoàn tụ.

Mọi người ơi với tính hiếu thắng của chị gái, liệu những lời góp ý của tôi có giá trị không hay chị ấy lại ghét tôi như ghét mẹ chồng đây?

Tác giả: Ngọc Lan

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: chị gái , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok