Trong tỉnh

Mưa lớn làm lộ đất thải và đá cỡ lớn trên đường đê của dự án gần 7 tỷ đồng

Sau trận mưa lớn, tuyến đường thuộc dự án nâng cấp, tu bổ tuyến đê sông De, đoạn qua xã Hải Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã để lộ đất thải cùng đá cỡ lớn.

Con đường đê nằm trong dự án nâng cấp, tu bổ tuyến đê sông De

Theo ghi nhận của phóng viên, sau trận mưa, dọc tuyến đê vừa xây dựng đoạn qua xã Hải Lộc để lộ nhiều vị trí mái đê, bờ đê chỉ toàn đất thải. Phần mái đê đã được đắp hoàn thiện cũng lộ ra toàn đất thải lẫn cát và đá cỡ lớn.

Về những thắc mắc đối với chất lượng công trình, nhiều người dân tại đây cho biết, trước dó có rất nhiều xe ô tô chở đá lớn đổ xuống, sau đó đơn vị thi công dùng máy múc gạt đất lên trên và cho xe lu lại.

“Tuyến đê sông De rất yếu, mỗi khi mùa mưa bão nước dâng cao, chảy xiết người dân rất lo lắng. Cho nên chúng tôi đã nhiều lần thắc mắc về việc thân đê làm bằng đá cỡ lớn sẽ tạo ra mạch chảy của nước, gây ra sụt lún khi trời mưa”, một người dân cho biết.

Bờ đê được đắp bằng đất thải bị lộ ra sau trận mưa

Không chỉ vậy, nhiều người dân nơi đây còn bày tỏ bức xúc vì nhiều tuyến đường dân sinh bị những đoàn xe "hổ vồ" chở đất đá, vật liệu đã cày, băm nát mặt đê, gây hư hỏng.

Nhiều tuyến đường dân sinh bị đoàn xe chở vật liệu cày nát

Được biết, đoạn đê nâng cấp, tu bổ nêu trên có chiều dài 775 mét, được triển khai thi công từ ngày 25/02/2019, dự kiến hoàn thành vào 25/02/2020. Dự án có mức đầu tư gần 7 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Khánh Nông có trụ sở tại xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc, (Thanh Hóa) và đơn vị giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn và giám sát Tây Thành.

Đá cỡ lớn được dùng để làm mặt đường

Để xác thực những thông tin trên, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với đơn vị thi công công trình nhưng đơn vị thi công viện lý do tránh mặt.

Liên quan sự việc, Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc cho biết, mấy ngày qua, Ban quản lý có nhận được thông tin phản ánh của báo chí, sau đó đã cử cán bộ đến kiểm tra và xác nhận có sự việc nêu trên.

“Hiện phần mặt đê, mái đê chúng tôi chưa nghiệm thu với lý do một số yếu tố chưa đảm bảo, cụ thể như có dùng đất đá to, có sử dụng lại một phần đất bóc phong hóa, Ban cũng đã có ý kiến với đơn vị thi công để biết”, một cán bộ Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc thông tin.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok