Đẹp

Mẹ một con giảm 30 kg sau sinh, lấy lại eo thon khi ở nhà giãn cách

Linh Chi nặng 72 kg lúc mang thai. Khi con tròn một tuổi, cô bắt đầu luyện tập tại nhà theo hướng dẫn trên Internet, giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn.

Hơn một tháng qua, Nguyễn Linh Chi (24 tuổi, ngụ quận Đống Đa, Hà Nội) phải làm việc tại nhà do thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

Đó cũng là thời gian cô tranh thủ tập thể dục chăm chỉ hơn, lấy lại vóc dáng tự tin như ngày chưa có con nhỏ.

Vóc dáng của Chi khi mang thai và ở hiện tại, sau 2 năm.

2 năm trước, khi vẫn là sinh viên năm cuối đại học, Chi nặng 42 kg và cao 158 cm.

Cân nặng bắt đầu thay đổi khi cô mang thai. Cả hành trình thai nghén, cô tăng đến 30 kg, nhiều vùng da rạn nứt.

"Mình mang thai năm 22 tuổi khi sắp học xong đại học. Lúc đó, mình không để ý cân nặng và dáng vóc, chỉ muốn ăn nhiều để con tốt cho em bé mà thôi.

Mình đã ăn rất nhiều, thậm chí 1 buổi sáng mình ăn được 2 bát phở", Chi chia sẻ với Zing.

Khi vừa sinh con, Chi vẫn nặng khoảng 60 kg. Cô cho rằng với chiều cao của mình, cân nặng đó vẫn khiến cơ thể xồ xề, thiếu cân đối. Tuy nhiên vì vẫn phải nuôi con bằng sữa mẹ, Chi không nghĩ đến việc giảm cân.

Thậm chí khi con tròn một tuổi và cai sữa, cô có kế hoạch tập luyện nhưng không thể duy trì thường xuyên bởi phải đi làm trở lại và chăm con.

Chi cũng có chế độ chăm sóc da cẩn thận, kỹ lưỡng.


Cô chỉ dành mỗi tuần 2-3 buổi, mỗi buổi khoảng 30 phút để tập theo hướng dẫn từ Internet. Cân nặng của Chi có giảm tuy nhiên cơ thể vẫn nhiều mỡ và thiếu săn chắc.

"Mỗi buổi tập mình thực hiện một bài cardio toàn thân nhẹ, một bài tập mông và một bài tập bụng.

Lúc chưa tập quen, mình thấy rất đau và mệt, nhất là khi tư thế bị sai khiến nhiều vị trí đau nhức.

Mình phải quan sát kỹ hơn hướng dẫn trên video và điều chỉnh tư thế. May mắn sao, thành quả khá tốt", Chi nói.

Mới đây, khi Hà Nội phải giãn cách xã hội, cũng là lúc con gái gần 2 tuổi, Chi coi đó là cơ hội để tập trung luyện tập nhiều hơn. Hàng sáng, cô dậy sớm uống nước chanh mật ong, cho con ăn sáng rồi trải thảm tập.

Vẫn là những bài tập quen thuộc nhưng giờ đây, cô đã làm theo một cách thuần thục hơn. Cô cho biết chính thời gian luyện tập chăm chỉ, đều đặn này đã giúp cô giảm cân nhanh chóng, đặc biệt ở vòng 2.

"Hơn một tháng ở nhà, bụng mình giảm mỡ rất nhanh, rõ eo. Bụng mình bị có nhiều vết rạn chằng chịt nhưng nhờ có eo nên mình thấy chúng đẹp lạ, không thấy tự ti nữa.

Mình vẫn ăn một ngày 2 bữa cơm cùng gia đình, chỉ hạn chế tinh bột, không có chế độ ăn đặc biệt", Chi chia sẻ.

Hiện tại, cân nặng của Chi là 44 kg. Với số đo cơ thể hiện tại, cô cho biết đã trở nên tự tin hơn, vẫn sẽ duy trì chế độ tập luyện để giữ gìn vóc dáng mảnh mai, khỏe mạnh.

"Khi thật sự muốn chăm sóc bản thân, chúng ta sẽ có cách để sắp xếp thời gian làm điều đó.

Bản thân mình cũng phải đi làm, chăm con nhỏ và làm việc nhà. Nhưng mình luôn có thể dành thời gian để tập luyện, chăm sóc da và tập trang điểm. Mình mong rằng ai cũng sẽ có thói quen rèn luyện để sức khỏe dẻo dai hơn, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh hiện tại", Chi cho hay.

Tác giả: Thục Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok