Đẹp

Bạn đã biết cách sử dụng đậu xanh để giảm cân?

Cách dùng đậu xanh để giảm cân vô cùng dễ chị em nào cũng có thể thực hiện tại nhà.

Vì sao đậu xanh có tác dụng giảm cân?

Bạn có thể sử dụng đậu xanh để giảm cân hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Rất nhiều người đưa đậu xanh vào thực đơn bữa ăn hàng ngày như một cách nhằm giảm cân nhanh nhưng không phải ai cũng biết lý do đậu xanh có tác dụng giảm cân như thế nào. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao.

Ngoài các chất như tinh bột, chất béo, chất xơ, đậu xanh còn chứa hàm lượng vitamin khá cao như A,E, B, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Đậu xanh cung cấp các chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe, loại bỏ những chất béo thừa khỏi cơ thể. Vì vậy, việc ăn nhiều đậu xanh sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Uống nước đậu xanh để giảm cân

Nguyên liệu

100gr hạt đậu xanh nguyên vỏ

Cách làm:

Bước 1: Bạn mang đậu xanh vo sạch sau đó bỏ vào nước ngâm trong thời gian khoảng 3 – 5 tiếng để đậu nở

Bước 2: Rửa sạch đậu rồi để ráo nước. Sau đó cho vào nồi rồi đổ thêm vào nồi khoảng 2 lít nước và đun sôi. Khi nồi đậu sôi thì bạn vặn nhỏ lửa đun lửa liu riu trong 15 phút.

Bước 3: Chắt lấy nước đậu uống trong ngày, có thể kết hợp ăn cả bã đậu để có thêm dưỡng chất.

Bạn có thể uống nước đậu xanh đều đặn hàng ngày mỗi ngày từ 1- 2 ly để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé!

Sữa đậu xanh, lá dứa

Nguyên liệu:

100gr đậu xanh, 10gr lá dứa (lá thơm), 1 muỗng cà phê muối

Cách làm:

Bước 1: Đậu xanh đem đãi sạch sau đó ngâm với nước pha thêm chút muối từ 3 – 4 tiếng sau đó đem rửa lại lần nữa cho sạch; phần lá dứa bạn cũng rửa sạch và bó tròn lại.

Bước 2: Bạn cho hạt đậu xanh vào nồi, thêm nước sao cho lượng nước cách bề mặt đậu chừng một đốt ngón tay, đun to lửa để nồi đậu sôi sau đó đun nhỏ lửa để đậu mềm.

Bước 3: Khi đậu chín mềm bạn lấy đậu ra cho vào máy xay sinh tố xay thật mịn. Sau đó cho hỗn hợp vừa xay vào nồi, thêm phần lá dứa vào đun sôi, vừa đun vừa khuấy đều đun trong khoảng 10-15 phút nếu bạn thích ăn ngọt có thể cho thêm xíu đường hoặc nước cốt dừa.

Bước 4: Tắt bếp, đợi đậu nguội thì có thể ăn ngay, nếu ăn không hết bạn có thể để vào hũ thủy tinh cho vào tủ lạnh dùng dần.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: đậu xanh , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok