Số hóa

MacBook Pro 13 inch 2019 dính lỗi sập nguồn

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

MacBook Pro 13 inch 2019 dính lỗi sập nguồn

MacBook Pro 13 inch 2019 dính lỗi sập nguồn. Ảnh minh họa

Theo ghi nhận của MacRumors, Apple đã thừa nhận sự cố với một số máy tính xách tay MacBook Pro 13 inch.

Cụ thể, điều này xảy ra với mẫu có thanh cảm ứng và hai cổng Thunderbolt 3/USB-C mà Apple phát hành hồi tháng 7. Các mẫu khác không bị ảnh hưởng. Theo Apple, một số khách hàng đã phát hiện ra các MacBook Pro này bị tắt ngẫu nhiên trong khi nó vẫn còn pin hoặc đang sạc.

Trước mắt, Apple khuyên người dùng nên để MacBook Pro sạc không bị gián đoạn trong ít nhất 8 giờ. Để thử xem có bị cố tắt máy hay không, hãy để máy chạy qua đêm. Nếu việc sạc pin không bị gián đoạn như hướng dẫn mà máy vẫn bị tắt, Apple kêu gọi khách hàng cập nhật lên phiên bản macOS mới nhất. Theo công ty, hệ điều hành cũng có thể là nguyên nhân gây tắt máy.

Trường hợp tình trạng vẫn còn khi các cách trên đã được thực hiện, Apple khuyên bạn gặp nhóm hỗ trợ của mình hoặc liên hệ cửa hàng Apple địa phương để kiểm tra sâu hơn.

Huawei có thể sản xuất 100 triệu smartphone 5G năm sau

Huawei có thể sản xuất 100 triệu smartphone 5G năm sau. Ảnh minh họa

Dự đoán này dựa trên thông tin mới được chia sẻ gần đây của Shoichi Tosaka, CEO của hãng sản xuất tụ điện thông minh Nhật Bản Taiyo Yuden.

Ông tiết lộ công ty ông đã nhận được đơn hàng linh kiện cho trạm gốc 5G và các thành phần điện thoại thông minh 5G đến từ đối tác Trung Quốc. “Chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng tụ điện cho các trạm gốc 5G và chúng tôi sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng tụ điện cho smartphone 5G vào đầu năm tới”, Tosaka cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Shoichi Tosaka cho biết hai hãng đến từ Trung Quốc là Huawei và ZTE có nhiều đơn đặt hàng tụ điện nhất. Ông dự đoán Huawei có thể bán ra 100 triệu chiếc smartphone 5G tại Trung Quốc vào năm tới.

2019 là 1 năm kinh doanh không mấy khả quan đối với Taiyo Yuden, tuy nhiên nhờ vào nhu cầu lớn về tụ điện 5G cho năm sau, công ty sẽ có khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn.

Taiyo Yuden cung cấp tụ điện cao cấp cho hầu hết các mẫu smartphone cao cấp. Do đó đánh giá của CEO công ty này về doanh số smartphone 5G là khá đáng tin cậy.

Các chuyên gia phân tích dự kiến Huawei sẽ dẫn đầu về thị phần smartphone 5G trong năm sau, kế sau là Samsung. Nếu Apple phát hành iPhone 5G vào tháng 9/2020, hãng có thể không theo kịp tốc độ của Samsung và Huawei.

Đẹp quyến rũ siêu phẩm Huawei

Đẹp quyến rũ siêu phẩm Huawei. Ảnh: Neowin

Những hình ảnh rò rỉ về thiết kế chiếc smartphone Huawei P40 Pro với các cạnh viền đã được tối giản, mỏng nhất có thể đang xuất hiện ngày càng nhiều. Dự kiến sản phẩm sẽ được ra măt vào khoảng cuối tháng 3/2020.

Hình ảnh rò rỉ cho thấy Huawei P40 Pro sẽ trông rất giống với Galaxy Note 10 của Samsung ở mặt trước với màn hình “đục lỗ” với vị trí camera selfie nằm ở trung tâm viền trên, hai cạnh bên được bo cong tràn 2 cạnh đẹp mắt.

Theo hình ảnh đăng tải, Huawei P40 Pro sẽ sử dụng màn hình kích thước 6.5 inch độ phân giải 1.240 x 2.840 pixels, có độ phân giải Quad-HD+ và chiếm tới 98% diện tích mặt trước. Ngoài ra, màn hình này còn hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong nhu cầu sử dụng hằng ngày cũng như khi chơi game.

Huawei P40 có cụm camera hình chữ nhật đứng, chứa 5 ống kính. 4 camera được đặt dọc bên trái, chiếc còn lại nằm ở góc trên, bên phải và có dạng vuông, khác với dạng tròn của những ống kính kia. Có thể đây là lens chuyên biệt dành cho tính năng zoom quang.

Huawei P40 Pro dự kiến sẽ được trang bị chipset Kirin 990 mạnh mẽ, hỗ trợ 5G chế độ kép, có dung lượng pin và hệ thống camera sau được nâng cấp và chạy trên hệ điều hành Android 10 mới nhất.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: công nghệ , MacBook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok